Đăng ký

5 dấu hiệu cho thấy bạn đang rời xa thành công

(Aone JSC) Dưới đây là 5 dấu hiệu bạn đang xa rời thành công và cách xoay chuyển để phát huy tối đa tiềm năng của bạn:

1. Bạn không thể hoàn thành một việc trước khi bắt đầu một việc mới
Một số doanh nhân không thể hoàn thành được công việc. Dù với bất cứ lý do nào, họ có bao nhiêu thời gian hoặc có bao nhiêu nguồn lực sẵn có, họ cũng không thể tập trung và hoàn thành một việc nào đó. Có thể đó là nỗi sợ rằng sản phẩm cuối cùng của họ có thể tốt hơn, hoặc họ lo rằng nó không hoàn hảo và sau này họ không thể thay đổi được.
Nhưng Seth Godin đã đề cập rất đúng trong cuốn sách Linchpin: Are You Indispensable? Khi ông viết: “Mục đích duy nhất của việc bắt đầu là kết thúc và mặc dù nhiều dự án chúng ta làm không bao giờ thực sự kết thúc, nhưng chúng vẫn phải được bàn giao. Nếu bạn để lỡ thời hạn chót thì sau cùng bạn sẽ có rất ít điều để đưa ra với chính mình”.
Tôi luôn nói, nếu đã đạt được 80% thì mới chỉ là vừa đủ. Vì bạn còn phải bàn giao.
2. Bạn quản lý vi mô mọi thứ
Các doanh nhân không thành công thường muốn tự mình làm tất cả mọi thứ. Họ tin là không ai có thể làm một việc tốt bằng họ. Nhưng ngay cả khi họ hoàn toàn đúng thì vẫn có một sự thực là không ai có thể giỏi tất cả mọi thứ- đó là một triết lý kinh doanh không bền vững.
Nếu bạn muốn phát triển công ty của mình và trở thành một người lãnh đạo, bạn sẽ phải học cách tin cậy người khác. Ai cũng cần có một nhóm hỗ trợ- ngay cả những người có năng lực nhất.
3. Bạn luôn đúng
Tôi nhận thấy rằng một số doanh nhân rất khó thừa nhận là họ đã sai lầm. Nhưng nếu bạn không thừa nhận sai lầm, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội học hỏi. Sai lầm là những bậc đá dẫn đến thành công.
Hãy xin lời khuyên và thừa nhận mình sai, bạn sẽ nhanh chóng tiến lên và làm tốt hơn.
4. Bạn đặt câu hỏi nhưng không thực sự quan tâm tới câu trả lời
Chắc bạn cũng biết kiểu người mà tôi đang nói tới. Họ yêu cầu bạn đưa ra ý kiến nhưng họ chỉ thực sự quan tâm tới những điều bạn nêu ra nếu nó trùng khớp với những điều họ tin tưởng. Điều đó sẽ khiến tôi thất bại. Những doanh nhân kiểu này sẽ chỉ giữ lại bên họ những người luôn ủng hộ mọi ý kiến của họ. Điều đó không tốt cho công ty. Bạn sẽ ra những quyết định tốt hơn nếu bạn từ bỏ sự bảo thủ, thực sự cân nhắc những quan điểm khác nhau và cố gắng hiểu các quan điểm khác.
5. Bạn luôn tìm ra các lý do để không tiến lên
Chưa đúng lúc. Kinh tế đang xấu. Bạn không có đủ vốn. Dù bạn có đưa ra câu trả lời thế nào thì cũng chỉ là một mà thôi. Bạn thử đoán xem nó là gì? Luôn có lý do để không tiến lên. Bạn chỉ phải quyết định thúc ép. Tạo ra các lựa chọn cho chính bản thân mình, hãy linh hoạt và can đảm. Chính là: can đảm mạo hiểm.
Là doanh nhân, tất cả chúng ta đều mắc sai lầm. Đó là phần thú vị nhất của việc mạo hiểm. Nhưng qua nhiều năm tôi đã học được rằng bạn càng khiêm tốn và dễ tiếp nhận, bạn càng có nhiều cơ hội thành công.
- Theo Entrepreneur,
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét