Đăng ký

Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lại lý do khiến bạn bắt đầu

(Quocchien242) Trong cuộc sống mỗi con người, chúng ta sẽ gặp phải vô số những khó khăn khác nhau. Đôi khi những khó khăn đó lại đến cùng một lúc khiến ta trở nên mệt mỏi, bất lực và muốn buông xuôi tất cả.
Khi ban muon bo cuoc, hay nho lai ly do khien ban bat dau
Hãy tự hỏi mình rằng: 

"Mình đã xác định được mục tiêu cuộc đời chưa?"
Nếu đã xác định được rồi thì tôi ơi đừng bỏ cuộc, đừng nản lòng, tất cả những thử thách chông gai mà ta gặp phải rồi cũng sẽ qua đi nếu chúng ta kiên trì mục tiêu, biết chấp nhận thử thách và cố gắng vượt qua. Tất cả chúng sẽ làm chúng ta thêm mạnh mẽ, thêm quyết tâm, cho dù sau này có xảy ra chuyện gì đi nữa cũng sẽ không đánh đổ được ta.
Những rắc rối, đau xót trong chuyện tình cảm đã và đang trải qua là một phần trong cuộc sống muôn màu, vì thế hãy chấp nhận và bỏ lại sau lưng. Cố gắng vươn tới những điều tốt đẹp sau này. Một cánh cửa đóng lại đồng nghĩa với một cánh cửa khác được mở ra. Chẳng qua chúng ta có thói quen nhìn quá lâu về cánh cửa đã đóng lại mà bỏ quên cánh cửa đang chào đón chúng ta với những điều tốt đẹp phía trước mà thôi.
Hãy tập cách sống biết thứ tha, biết giải tỏa những suy tư tình cảm để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Đúng, hãy học cách sống thanh thản hơn là sự hối tiếc, xót xa về chuyện tình cảm đã qua. Tìm đến những mối quan hệ tình cảm lâu bền hơn, ý nghĩa hơn như tình cảm ruột thịt thân thiết, tình bằng hữu tri giao, tình cảm lớn hơn giữa người với người. Bởi vì cuộc sống của chúng ta đâu chỉ có một mình ta.
Những khó khăn trong công việc khiến chúng ta mệt mỏi đôi khi muốn buông xuôi khi nó trở nên quá lớn và khiến chúng ta hoang mang, lạc lối. Nhưng tôi ơi, chính nhũng lúc khó khăn mới là lúc cần đến sự cố gắng không mệt mỏi của chính ta, cứ cố gắng hết sức vì một niềm đam mê, một mục tiêu lớn lao mà chúng ta đã nghĩ đến. Cứ đi rồi sẽ đến, hãy cứ cố gắng đi, đừng ngoảnh đầu nhìn lại, không cần biết chúng ta đã đi bao xa mà hãy biết chúng ta cần đi bao xa nữa. Hãy chọn cho mình công việc mà mình có thể gắn bó. Hãy làm việc bằng tất cả năng lực và trí tuệ mình có. Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ. Nếu tất cả những điều trên đều đúng mà kết quả vẫn ko như mong đợi, hãy tạm dừng và xem lại phương pháp của nó nhé. Cuộc đời này là những chuỗi ngày học hỏi không ngừng nghỉ. Có thể thành quả sẽ ko được như mong đợi của chúng ta nhưng ít nhất chúng ta biết được mình đã làm được những gì, đã cố gắng bao nhiêu.
Cố gắng lên nhé. Không bao giờ là thất bại. Tất cả chỉ là thử thách!
Anphabe,
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét