Đăng ký

Visume – Xu hướng xin việc mới & lạ

(Aone JSC) Ứng viên có trung bình 30 giây để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng qua bước sàng lọc Resume/CV. Làm thế nào để Resume của bạn nổi bật và khác biệt giữa hàng chục hồ sơ ứng tuyển? Một Visume chắc chắn sẽ thu hút bất kỳ nhà tuyển dụng nào.
Visume là gì?

Visume đơn giản là một Resume được thực hiện bằng video. Tức là thay vì gõ ra văn bản word, thì ứng viên quay một đoạn phim ngắn giới thiệu về bản thân, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển.
Thế nào là một Visume ấn tượng?
Không “trả bài”: Không nên chỉ đọc lại những thông tin trong Resume, hãy tận dụng ưu điểm của video để thuyết phục nhà tuyển dụng vì sao bạn là ứng viên tiềm năng cho vị trí này; hay bạn có thể đóng góp gì cho công ty với khả năng và nhiệt huyết của mình thể hiện qua lời nói và cách trình bày.
Không độc thoại: Các hiệu ứng hình ảnh và nhạc nền sẽ giúp nội dung Visume trở nên thú vị và hấp dẫn người xem hơn.
Ngắn gọn và súc tích: Với độ dài trong khoảng 2 phút trở lại, hãy dùng Visume như một đoạn teaser về bản thân để nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu thêm về bạn ở vòng phỏng vấn trực tiếp.
Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm một số Visume trên Youtube để tham khảo trước khi bắt tay thực hiện.
(Nếu bạn ngần ngại, hoặc không có điều kiện quay VideoClip về mình, thì có thể thay thể bằng cách dựng clip, hoặc thiết kế bằng powerpoint sau đó convert sang định dạng video. – Quocchien242)
Tham khảo một mẫu ấn tượng như sau:
Chúc bạn đạt được ước mơ sự nghiệp!
- Nguồn: VietnamWorks
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét