Đăng ký

[NK] Kỹ năng viết CV & phỏng vấn thành công - 11.12.2016

(Aone JSC) Năm thứ 3 liên tiếp về với sinh viên trường Đại học Thương Mại trong workshop "Kỹ năng viết CV & phỏng vấn thành công". Năm nay, bên cạnh CV, Đơn xin việc hay phỏng vấn, Diễn giả Nguyễn Quốc Chiến và các khách mời còn chia sẻ thêm những câu chuyện khởi nghiệp ở một góc nhìn khác rất thực tế, qua đó giúp các em có sự cân nhắc cẩn trọng hơn trước khi quyết định bắt đầu sự nghiệp của mình.


Một điều thú vị là từ nhiều năm trở lại đây, sinh viên trường Thương Mại đa số là nữ. Chẳng trách mà workshop lần nào cũng tới 95% nữ sinh viên ngồi chật hội trường. Ngoài ra, Diễn gi có thêm một thử thách khi mà chất lượng âm thanh không đủ tốt, đến nỗi quyết định nói chay thay vì dùng mic. Về nhà khản cổ, được cái vui. Tiếp xúc với sinh viên giúp chúng tôi trẻ hơn rất nhiều.

Phần chia sẻ của khách mời lần này là anh Đặng Ngọc Hòa - người đã trải qua một sự nghiệp với nhiều thăng trầm: đi làm thuê - thành công - mở công ty - phá sản - đi làm thuê - rồi lại mở công ty... Hiện giờ Hòa là Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giải trí BU Việt Nam, biến đam mê chơi game, vọc game thành một công việc thực thụ. Những gì Hòa đã trải qua và đạt được, khiến các em sinh viên cứ phải trầm trồ không ngớt. Bên cạnh thành công đó là không ít trải nghiệm đắng cay, mà chỉ những người khởi nghiệp thực sự mới cảm nhận được. Nhiều bạn thấy chùn bước khi nghe kể về những khó khăn đó, nhưng cũng có 1 số bạn thấy tiếp thêm nhiều tự tin hơn.

Khởi nghiệp xét cho cùng là "Khởi động sự nghiệp". Làm chủ hay làm thuê, mở công ty riêng hay chung lưng cùng người khác... cũng chỉ là một sự chọn lựa mà thôi. Một khi đã chọn rồi, thì ráng đi đến cùng với lựa chọn đó. Nhớ chuẩn bị thật kỹ trước khi quyết định và linh hoạt trong những quyết sách của mình. Chúc các em thành công.

Xem phóng sự ảnh tại đây:

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét