Đăng ký

Bí quyết học nhanh, nhớ lâu từ vựng Tiếng Anh.

(Aone JSC)Những ai từng học ngoại ngữ sẽ vướng phải một số trường hợp dở khóc dở cười sau: mãi không hiểu nghĩa của một từ trong đoạn văn, nghe người bản địa nói một từ rất quen mà không thể nào nhớ ra nổi,…


Những pha bí này đều có nguyên nhân từ vốn từ vựng eo hẹp của bạn. Để trang bị cho mình vốn từ vựng Tiếng Anh phong phú, dưới đây sẽ là một số bí quyết học nhanh, nhớ lâu dành cho bạn:
Luôn mang theo mình một cuốn sổ
Một cuốn sổ nhỏ xinh nằm gọn trong balo là một điều cần thiết cho mỗi người. Trước khi bàn đến sự hữu ích của nó trong việc học Tiếng Anh, cuốn sổ ấy còn là nơi để bạn note lại những điều thú vị trong cuộc sống thường nhật.
Học theo chủ đề từ
Hãy học từ mới theo từng nhóm từ, hay còn gọi là chủ đề. Ví dụ như chủ đề về tính cách, thời tiết, cây cối,… Cách học này đem lại hướng tư duy rất tốt cho người đọc bởi không chỉ giúp nhớ lâu, dễ liên tưởng, bạn còn có thể học nhiều từ hơn theo cách này.
Bí quyết học nhanh, nhớ lâu từ vựng Tiếng Anh - 2
Đối với các bạn học sinh, sinh viên, thẻ từ chủ đề chính là một phương tiện học tập rất hữu ích để chinh phục các chủ đề thiết thực và thú vị nhất. Bởi ở mỗi thẻ từ bạn không chỉ biết mỗi nghĩa mà có thể học được cả phát âm, cách sử dụng của từ nữa.
Đặt câu với từ mới
Lý thuyết luôn cần đi đôi với thực hành. Để nhớ từ mới, hãy thực hành!
Nếu chỉ nhớ nghĩa Tiếng Việt của từ vựng, đôi khi bạn sẽ loay hoay không biết sử dụng nó như thế nào trong những văn cảnh khác nhau, vì thế hãy thử phương pháp đặt câu với từ mới để hiểu kĩ hơn cách sử dụng của từ vựng đó.  Đặt hàng loạt câu với một từ nào đó sẽ tạo nên sự lặp lại vô thức trong bộ não, khi nhớ đến cách diễn đạt ý mình muốn nói bạn sẽ dễ dàng nhớ đến từ vựng trước đó mình học.
Học qua phim ảnh
Học mà chơi, đó luôn là cách học ai cũng hướng tới để mang lại tâm thế tốt nhất. Học từ vựng qua phim chính là một lựa chọn như thế.
Trong suốt thời gian xem phim bạn sẽ hoạt động cả hai bộ phận quan trọng là mắt và tai, đó đều là hai con đường kích thích đến não bộ một cách tối đa nhất, tại sao bạn lại không tận dụng điều ấy cho việc học từ vựng? Học một cách hiệu quả là khi bạn học được cả ngữ nghĩa, cách phát âm cho đến giọng điệu, lại được truyền đặt theo một cách không thể nào “Tây” hơn thì còn chờ gì nữa mà không thử ngay chứ.
Học qua lời bài hát
Trong list nhạc của bất kì ai cũng có ít nhất một số bài nhạc Âu Mỹ yêu thích, luôn được các bạn ưu ái bật lên những lúc rảnh rỗi hay trước khi đi ngủ. Nghe nhạc chính là một cách kích thích tốt cho não bộ, giúp ghi nhớ lâu hơn bởi giai điệu của bài hát.
Bí quyết học nhanh, nhớ lâu từ vựng Tiếng Anh - 3
Có thể nói, học từ vựng qua nghe nhạc là cách học gián tiếp đôi khi ta không ngờ tới nhưng lại phát huy hiệu quả cực tốt.
Từ vựng thật khô khan nhưng nếu chúng ta biết phương pháp học thì lại rất thú vị. Hi vọng một số bí quyết trên sẽ giúp bạn học nhanh, nhớ lâu và biết thêm được nhiều từ vựng tiếng Anh hơn nữa nhé.

Theo Biên Thùy (Khám phá)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét