Đăng ký

Kinh nghiệm ôn thi đại học từ các cao thủ

(Aone JSC) - Thi đại học là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong cuộc đời của nhiều con người. 12 năm đèn sách, bao nhiêu công sức, nỗ lực phấn đấu của bản thân giờ chỉ còn một cánh cổng đại học nữa để bạn có thể khẳng định bản thân mình. Chỉ còn 1 tháng nữa là kỳ thi đại học bắt đầu, chắc hẳn giờ đây các sĩ tử đang gấp rút ôn thi trọng sự căng thẳng. Vậy trong giai đoạn nước rút này các sĩ tử cần làm gì để đạt được hiệu quả tốt nhất?


Có mục tiêu, bạn sẽ có động lực để thực hiện bất cứ điều gì. Nó là động cơ để mỗi người học tập tốt hơn, làm việc chăm chỉ hơn, thành đạt hơn trong cuộc sống. Các sĩ tử cần có định hướng nghề nghiệp để xác định rõ ngôi trường đại học mình mong muốn để đặt mục tiêu cho ngưỡng điểm thi của mình. Nên ghi lại mục tiêu của mình lên một tờ giấy thật to và dán lên tường. Khi nhìn thấy mục tiêu của mình hằng ngày bạn sẽ càng cảm thấy có thêm động lực và cố gắng đạt mục tiêu đến cùng.

2.Luyện đề thi thử

Chắn hẳn đến giai đoạn nước rút này rồi thì các bạn cũng đã nắm rõ được cấu trúc đề thi của các môn cùng với lượng kiến thức cần thiết để đạt được điểm số mình mong muốn. Vậy nên, việc bạn cần làm lúc này là luyện đề. Nên giời hạn thời gian làm bài theo đúng thời gian làm bài thi đại học, luyện càng nhiều đề càng tốt. Việc bạn luyện đề sẽ giúp bạn quen với cách làm bài thi, chủ động phân bố thời gian cho từng câu hỏi trong đề thi ra sao cho hiệu quả nhất. Không những thế việc luyện đề còn giúp bạn củng cố kiến thức trong việc ôn thi.

3.Học nhóm

Học nhóm – cách học mang lại hiệu qua mà ít ai biết được hiệu quả mà nó mang lại. Học tập theo nhóm là một trong các phương pháp học tập hiệu quả mà qua đó học sinh có khả năng hợp tác và làm việc nhóm. Học nhóm phát huy khả năng tư duy, trí tuệ của cá nhân và cả nhóm, bạn có thể lĩnh hội và giải quyết vấn đề cực kỳ nhanh chóng. Bên cạnh đó, học nhóm còn giúp bạn thay đổi bầu không khí học tập, học tập bên bạn bè sẽ tạo bầu không khí vui vẻ, giảm stress trong giai đoạn ôn thi căng thẳng.

4.Sắp xếp thời gian biểu hợp lý

Thành công không bao giờ đến với những kẻ thụ động, lười biếng. Hãy cố gắng sắp xếp và tận dụng thời gian một cách hợp lý. Trong giai đoạn này, việc vận dụng thời gian hiệu quả là vô cùng cần thiết. Bạn cần phải lên thời gian học cho các môn thi thật cụ thể. Hãy cố gắng dậy sớm để học bài vì đây là thời gian hiệu quả nhất khi bộ não hoạt động sẽ giúp bạn tiếp thu được kiến thức tốt nhất.

5.Nghỉ ngơi đúng cách

Cứ học 45 phút thì bạn nên dành 5 – 10 phút để nghỉ ngơi, thư giãn. Nghỉ ngơi là việc vô cùng cần thiết sau một khoảng thời gian học tập căng thẳng. Vì khoảng thời gian hoạt động não bộ cũng cần được nghỉ ngơi để có thể tiếp tục hoạt động. Không nên để bản thân mệt mỏi vì học tập quá sức, như vậy sẽ khiến việc học tập của bạn trở nên không hiệu quả mà còn có hại cho sức khỏe.

6.Kết hợp nghe nhạc Broque trong quá trình học

Với nhịp điệu 60 nhịp một phút, trùng với nhịp tim, sóng não, huyết áp. Nhạc Baroque không chỉ giúp bạn giảm stress mà còn giúp tăng sự tập trung, sáng tạo, kích thích hai bán cầu não một cách hiệu quả đến không tưởng.

7.Hạn chế sử dụng điện thoại và mạng xã hội

Điện thoại, mạng xã hội hiện nay đã trở thành vật bất ly thân với đa số các bạn trẻ. Và đây cũng là vấn đề sẽ khiến các bạn bị mất tập trung, sao nhãng quá trình ôn thi của mình. Việc ôn thi của bạn sẽ trở nên kém hiệu quả. Vì vậy, trong thời gian này, bạn chỉ nên dành một chút thời gian để trao đổi thông tin với người thân, bạn bè trong quá trình ôn thi để không tốn quá nhiều thời gian vào những việc vô bổ.

8. Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý là yếu tố vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. Ăn uống hợp lý giúp  bạn có một sức khỏe đảm bảo và có đầu óc minh mẫn để tiếp thu bài hiệu quả. Bên cạnh đó, không nên sử dụng chất kích thích như café để tăng sự tỉnh táo học bài khuya. Việc sử dụng chất kích thích sẽ gây rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, gây cảm giác mệt mỏi, ủ rũ vào ngày hôm sau.

8.Thay đổi không gian học

Nên chọn những không gian tuyệt vời mang lại cảm giác mới lạ thay vì một căn phòng đầy bí bách dễ gây ra sự căng thẳng. Bởi vì dành quá nhiều thời gian học trong căn phòng của mình đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Hơn thế nữa, học trên chiếc giường của bạn sẽ là một không gian “đầy cám dỗ” đưa bạn vào giấc ngủ bất cứ lúc nào.

10. Chuẩn bị trước ngày thi

Trước ngày thi một tuần bạn nên nghỉ ngơi thư giãn thay vì căng đầu óc vào việc học.Trong khoảng thời gian này, dù bạn có cố học cũng không mang lại hiệu quả mà còn có thể khiến bạn bị loạn kiến thức. Hãy để đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống thật tốt để có tinh thần tốt nhất cho kỳ thi. Một điều quan trọng nữa là bạn nhớ đặt chuông báo thức, thức dậy thật sớm y như thời gian của ngày thi sắp tới. Việc này sẽ giúp đầu óc, cơ thể bạn dần quen với giờ giấc và hoạt động tập trung hơn trong giờ thi.
Hy vọng một vài bí quyết trên sẽ phần nào giúp được các sĩ tử có hướng học tập, ôn thi thật tốt trong giai đoạn nước rút này. Hãy cố gắng hết mình vì tương lai phía trước, cánh cổng đại học đang đón chờ các bạn.

                                                                                                    (Aone JSC)
                                                                                                      nguồn: ITPlus
                                                                                                   

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét