Đăng ký

Mẹo tạo môi trường học và luyện tiếng Anh hiệu quả

Aone.JSC - Cố gắng luyện nghe, nói, đọc tiếng Anh hàng ngày ở bất cứ   nơi nào có thể là cách hiệu quả để bạn tự tạo môi trường học tiếng Anh cho bản thân.




Luyện nghe
Xem các chương trình nước ngoài trên ti vi ít nhất 30 phút mỗi ngày là cách hiệu quả lại không tốn nhiều công sức để luyện nghe tiếng Anh. Bạn có thể xem kênh CNN, BBC, StarMovies hay HBO, AXN, Warner TV hoặc kênh cho trẻ em như CN, Disney. 
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn vài bộ phim truyền hình dài tập như Friends, How I met your mother, Extra English (mỗi tập khoảng 30 phút) hoặc xem phim tiếng Việt với phụ đề tiếng Anh. Youtube cũng là một lựa chọn thú vị vì có nhiều video phong phú.
Cách học này không chỉ giúp bạn luyện nghe, học ngữ pháp, mà còn đồng thời luyện phát âm và tăng khả năng nói tiếng Anh.
Luyện đọc
Hãy tìm cách đọc mọi thứ bằng tiếng Anh, ở trường học, ở nhà, hay ở văn phòng... Hoặc khi mua sản phẩm bất kỳ, hãy đọc hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh (nếu không hiểu thì đọc sang tiếng Việt rồi đối chiếu). Việc đọc tài liệu bằng hai thứ tiếng rất hiệu quả nếu bạn muốn giỏi ngoại ngữ.
Bạn cũng có thể truy cập vào trang cnn.com, tìm một bài báo thuộc chủ đề bạn yêu thích, rồi copy bài vào Google dịch. Bản dịch đôi khi buồn cười nhưng bạn sẽ hiểu được hầu hết nội dung. (Lưu ý: không nên dùng Google dịch để làm tư liệu chính trong việc học ngoại ngữ, chỉ nên coi đây là nguồn tham khảo lúc luyện tập).
Tiếp theo, bạn quay lại đọc bài báo bằng tiếng Anh và nghe toàn bộ nội dung qua tính năng đọc của Google dịch. Cứ làm như vậy cho đến khi bạn có thể đọc theo audio. 

Luyện nói
Sẽ khó để nói tiếng Anh tốt khi thiếu môi trường thực hành. Nếu không có thời gian đến các lớp học ngoại ngữ, bạn nên tham gia một câu lạc bộ tiếng Anh hoặc tập hợp nhóm bạn cùng luyện tập.
Mỗi tuần hãy gặp nhau khoảng 1-2 lần, chọn chủ đề hấp dẫn để thực hành. Đừng sợ sai, bởi nếu vậy, bạn sẽ không thể nói tốt được. 
Bên cạnh đó, bạn có thể tự ghi âm giọng nói của mình và nghe lại hoặc nhờ người giỏi ngoại ngữ check giúp. Sau mỗi lần nghe, bạn sẽ rút ra được điểm thiếu sót và dần khắc phục. Cách học này rất hiệu quả, giúp bạn nhanh cải thiện khả năng nói.
Nguồn: vnexpress.net
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét