Đăng ký

Con chủ động học tiếng Anh cần bí quyết nào?

AoneJSC - Theo các chuyên gia giáo dục, thái độ học tập của trẻ không chỉ quyết định thành tích tại trường mà cả bước tiến trong cuộc sống sau này. Một thái độ chủ động, tích cực cùng lối tư duy độc lập, sáng tạo sẽ giúp trẻ dễ dàng gặt hái thành công, đặc biệt là trong “thế giới phẳng” ngày nay. Sau đây trung tâm ngoại ngữ Aone sẽ giới thiệu với các phụ huynh về bí quyết giúp con chủ động học tiếng Anh để các cha mẹ giúp con tự giác học tiếng Anh nói riêng và các môn học nói chung.

Trao quyền học tiếng Anh chủ động
Nền giáo dục tiên tiến trên thế giới cho thấy, học sinh làm chủ việc học của mình. Các em tự chọn môn học phù hợp, tự lập kế hoạch học yêu thích, thầy cô chỉ đóng vai trò là người góp ý, hướng dẫn. Trong khi đó, ở nước ta, lối giảng dạy truyền thống là thầy đọc, trò chép về những kiến thức “chết cứng” trong sách vở phần nào đã bó hẹp tư duy các em. Các em học vì nghĩa vụ chứ không phải vì yêu thích. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng tỏ ra khá nặng nề khi ép con học “gạo”, không khuyến khích sự sáng tạo, tìm tòi ở trẻ.

Một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thái độ học tập cho trẻ là một kế hoạch lâu dài cùng những phương pháp thích hợp. Đặc biệt, thông qua môn học như tiếng Anh – môn học được xem là công cụ khám phá thế giới và tạo nhiều cơ hội để trẻ tiếp xúc với thầy cô nước ngoài, được uốn nắn thái độ học tập tích cực và hiệu quả hơn. Chẳng hạn, cách “học mà chơi” tưởng chừng khiến trẻ xao nhãng nhưng lại được chứng minh có thể giúp trẻ tiếp thu kiến thức nhanh nhất. Bởi lúc này, trẻ không có áp lực phải học, phải thuộc, phải nhớ, mọi thứ cứ tự nhiên thấm vào đầu.

Ngoài ra, việc khuyến khích các em “ngẩng cao đầu” cũng là cách khơi gợi sự tự tin. Thông qua những hoạt động đội nhóm, ngoại khóa, những trò chơi tập thể, các em dần hình thành tư duy phản biện, biết đặt vấn đề, trình bày quan điểm trước đám đông. Ở đây, sự tiếp thu một ngôn ngữ mới cũng đồng nghĩa với việc hình thành một thái độ học tập mới.

Vai trò của phụ huynh với trẻ học tiếng Anh chủ động
Càng nhỏ tuổi, trẻ càng dễ uốn nắn nên phụ huynh cần giúp con xây dựng thái độ học tiếng Anh đúng ngay từ khi vừa cắp sách đến trường. Trên thực tế, những trẻ học tiếng Anh tại các trung tâm uy tín ngoài chương trình học chính khóa sẽ hoạt bát, lanh lợi và tự tin hơn hẳn so với những bạn khác. Bởi các kỹ năng được lồng ghép vào từng giờ học sẽ giúp trẻ cải thiện đáng kể về thái độ học tập, dễ dàng gặt hái thành tích cao tại trường học, đồng thời tự tin tiếp cận với môi trường quốc tế trong tương lai.

Trước thềm khai giảng, phụ huynh có thể giúp con bước đầu xây dựng thái độ học tập tốt nhất thông qua khóa học tiếng Anh trước năm học. Nhiều người lo ngại điều này sẽ khiến trẻ bị nhồi nhét.
Nhưng thật ra, học tiếng Anh ở giai đoạn này mang đến rất nhiều lợi ích, giúp trẻ lên dây cót cho một năm học mới đầy hứng khởi. Hơn nữa, với phương pháp học tiếng Anh tiên tiến, hiệu quả và lịch học cũng tương đối nhẹ nhàng, trẻ không hề bị áp lực mà còn thêm hứng thú học tập.

Hy vọng với những chia sẻ của Trung tâm Anh ngữ Aone, các bậc phụ huynh sẽ có thêm thông tin để đồng hành cùng các con trong việc học tập và rèn luyện tiếng Anh.

AoneJSC sưu tầm

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét