Đăng ký

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017

Aone JSC - Nếu thí sinh không có may mắn trúng tuyển Đại học đợt 1 bản thân yêu thích có thể nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 năm 2017.



Thông tin Aone JSC cập nhật, thời gian xét tuyển đợt 2 bắt đầu từ ngày 13/8 đến 17h ngày 15/9 nhưng tùy từng trường mà sẽ có kế hoạch tuyển sinh riêng phù hợp với định hướng và kế hoạch đào tạo của mình. Do đó khi không không trúng tuyển Đại học đợt 1 và chưa tìm được trường như mong muốn có thể chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ, hồ sơ liên quan theo yêu cầu cũng như theo dõi sát sao thông tin trên trang của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trang web của trường để có thể xét tuyển ngay khi bạn tìm được Trường học phù hợp với khả năng của mình.
Dựa theo chỉ tiêu còn thiếu trong đợt tuyển sinh lần 1 mà các trường Đại học, Cao đẳng có thể xét tuyển đợt 2. Tiêu chí quan trọng nhất mà thí sinh cần lưu ý chính là điểm thi khi nộp hồ sơ xét tuyển đợt 2 chứ không phải là việc nộp hồ sơ sớm hay muộn. Lý giải về điều này, thầy Dương Trường Giang – giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong đào tạo tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM cho rằng, do thời gian xét tuyển đợt 2 khá dài nên thí sinh cần có sự cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định chọn ngành gì, trường nào để phù hợp với điều kiện của bản thân cũng như số lượng chỉ tiêu, điểm xét tuyển của trường đó.
Theo khảo sát các đợt xét tuyển bổ sung, điểm xét tuyển thường bằng hoặc cao hơn đợt 1, thậm chí nhiều trường còn có sự chênh lệch rất lớn về điểm số xét tuyển giữa đợt 1 và đợt 2. Tuy nhiên trong đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh sẽ được phép đăng ký vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng nên thí sinh nhiều cơ hội trong việc trở thành sinh viên ngành bản thân yêu thích.
Mặc dù các trường có hình thức xét tuyển khác nhau nhưng ở mỗi trường thí sinh đều phải nộp 1 Phiếu ĐKXT riêng và trong mỗi Phiếu ĐKXT các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh có thể nộp Phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện hay đăng ký xét tuyển trực tuyến (một số trường đang áp dụng giúp các thí sinh ở xa vẫn có thể xét tuyển đúng thời gian quy định). Thí sinh cần xác nhận lịch học theo lịch do trường quy định; đối với những thí sinh chưa đăng ký xét tuyển đợt 1 vẫn có thể tham gia đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung.
Mới đây, Học viện Tài chính đã chính thức công bố điểm chuẩn xét tuyển Đại học chính quy năm 2017, trong đó điểm chuẩn cao nhất là 31.92 điểm với ngành Ngôn ngữ Anh. Để đăng ký xét tuyển Đại học đợt 2 hồ sơ xét tuyển đợt 2 của thí sinh cần có:
  • Giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó
  • Một phong bì dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển
  • Lệ phí xét tuyển theo quy định.
Nguyên tắc xét tuyển đợt 2 mà các trường áp dụng sẽ là xét điểm thi từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu mà trường cần, trong đó vẫn tính cả điểm ưu tiên và khu vực theo NV1. Đặc biệt, những hồ sơ hợp lệ sẽ được Nhà trường đảm bảo làm đúng quy định và không có chuyện ưu tiên cho những thí sinh nộp trước.

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét