Đăng ký

Sắp tới, sẽ điều chỉnh giảm điểm ưu tiên tuyển sinh đại học

Aone JSC - Thời gian tới, việc điều chỉnh mức chênh lệch điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học sẽ được đưa vào nội dung sửa đổi quy chế tuyển sinh.
So với cac năm trước, điểm chuẩn năm nay được cho là cao... kỷ lục. Một số thí sinh dù 29 điểm vẫn không đỗ đại học ở NV1. Trong khi đó xảy ra một bất cập, có những thí sinh nhờ được cộng điểm ưu tiên nhiều lại đỗ đại học.

Một vấn đề được nhiều người quan tâm và đặt dấu hỏi: Liệu có nên thay đổi chính sách cộng điểm ưu tiên để đảm bảo công bằng giữa các thí sinh?
Thông tin trên VOV, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ưu tiên trong tuyển sinh là thực hiện các chính sách của Đảng và nhà nước đối với con em gia đình có công với nước, con em là người dân tộc, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Chính sách ưu tiên này cần được tiếp tục duy trì trong những năm tới. Tuy nhiên, do cấu trúc đề thi THPT Quốc gia khác với cấu trúc đề thi tuyển sinh nên mức độ chênh lệch ưu tiên giữa các đối tượng và khu vực khác nhau cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp.

Cụ thể, trước đây, toàn bộ đề thi bao gồm những câu hỏi phân hóa để phục vụ tuyển sinh, nay đề thi chỉ có 40% số câu hỏi phân hóa. Để đảm bảo công bằng cho các đối tượng thí sinh khác nhau, mức chênh lệch điểm ưu tiên cũng phải được điều chỉnh giảm.
Được biết, Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc với đại diện Ủy ban Dân tộc, Hội đồng Dân tộc, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan, các địa phương, trường học để tham khảo ý kiến về mức điểm ưu tiên phù hợp trong tuyển sinh. Sắp tới, những điều chỉnh này sẽ được đưa vào nội dung sửa đổi quy chế tuyển sinh.

Thông tin mới nhất, kỳ thi THPT Quốc gia 2018 - 2020 sẽ cơ bản giữ nguyên giống năm 2017. Về phương thức thi tuyển, tuyển sinh giai đoạn 2018 - 2020 có một số thay đổi so với kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Theo như Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay, các giải pháp kỹ thuật sẽ được tăng cường thêm trong những năm tới bằng việc chuẩn hóa, hoàn thiện, bổ sung ngân hàng câu hỏi. Ngoài ra, công nghệ thông tin trong việc tổ chức kỳ thi cũng được áp dụng phổ biến hơn.

Những điều chỉnh đã được công bố trước trong quy chế thi/tuyển sinh năm 2017. Đó là việc bỏ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, thêm nội dung thi liên quan lớp 11 (đối với kỳ thi năm 2018) và liên quan đến cả chương trình THPT (đối với kỳ thi năm 2019).

Về việc chấm thi, các bài thi tổ hợp vẫn được chấm điểm từng môn thi thành phần nhưng Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể việc tổ chức thi các bài thi này được thực hiện phù hợp hơn dựa trên kinh nghiệm tổ chức thi năm 2017.

                                                                                          Aone JSC ( nguồn Tường Vy)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét