Đăng ký

Dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ em có đơn giản như bạn nghĩ?

Aone JSC - Có nhiều phụ huynh cho rằng, dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ em cũng đơn giản như dạy tiếng Việt thôi mà, đâu có khó khăn lắm đâu. Tuy nhiên, dạy như thế nào để các con thấy hứng thú học và học một cách hiệu quả không phải ai cũng nắm được đâu nhé! Bài viết sau sẽ phân tích rõ điều này cho quý phụ huynh được biết!

Cho trẻ học tiếng anh từ khi nào là hợp lý?

Nhiều người cho rằng có một “độ tuổi tốt nhất” cho việc học ngoại ngữ và giai đoạn này sẽ áp dụng cho việc học ngôn ngữ thứ hai. Đây là độ tuổi mà trẻ đang phát triển và bộ não sẽ giúp người học dễ thành công trong việc học ngoại ngữ.

Hầu hết mọi người tin rằng đó là độ tuổi trước dậy thì và đó là thời kỳ mà trẻ thường dựa nhiều hơn vào khả năng học tập bẩm sinh. Đến giai đoạn dậy thì, người học có xu hướng dựa vào những “chiến lược và kỹ năng” học tập mang tính chất chính thống hơn. Điều này có thể khiến trẻ em thường thành công hơn trong việc học ngoại ngữ so với người lớn. Tuy nhiên, thành công này của trẻ em trong việc học ngoại ngữ cũng có thể do các yếu tố khác như việc trẻ em có nhiều thời gian học tập ở trường hơn người lớn, hoặc do chúng có điều kiện tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn thông qua truyền hình và Internet.

Có một thực tế rõ ràng là trẻ học ngôn ngữ thứ hai trước tuổi 15 nhìn chung có nhiều khả năng giao tiếp trôi chảy như người bản xứ hơn.

Vậy dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ như thế nào để đạt hiệu quả?

Dạy tiếng anh cho trẻ em cũng giống như cách chúng ta dạy tiếng Việt cho trẻ, hãy cho trẻ học những từ đơn giản nhất thông qua các tình huống giao tiếp thường ngày.
Khi dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em bạn cần ra tạo ra môi trường ngôn ngữ tiếng Anh tương tác để trẻ có thể lắng nghe sao chép và bắt chước. Và bạn cần phải tránh việc quá chú trọng vào giải thích ngữ nghĩa từ cho trẻ, hãy để trẻ “ngấm” tiếng Anh theo bối cảnh. Ví dụ thay vì cố gắng giải thích tiếng Việt cho trẻ “Apple là quả táo”. Bạn có thể đưa ra một bức ảnh có quả táo và chỉ vào và nói cả một câu “This is an apple.” Hoặc bạn có thể lấy 1 quả táo thật đưa lên và hỏi trẻ: What is this? Trả lời “This is an apple.” Việc dạy tiếng anh giao tiếp cho trẻ em cần được bắt đầu tư những đoạn hội thoại ngắn như thế này. Bạn đừng lo lắng việc có thể ban đầu trẻ chưa hiểu, hãy để trẻ quen dần, khả năng bắt chước và sao chép của trẻ là vô hạn.

Đến một ngày bạn có thể sẽ phải bất ngờ về khả năng nói tiếng Anh của trẻ.

Cuối cùng, giao tiếp là quá trình tương tác tiếp xúc. Dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em không chỉ là bắt bé ngồi một góc và nói đi nói lại những mẫu câu tiếng Anh. Bạn hãy cho trẻ ra ngoài giao tiếp, có thể là tiếp xúc với những người bản xứ du lịch tại Việt Nam, hay có thể là đưa trẻ ra nước ngoài du lịch. Đôi lúc cách thức có thể chỉ đơn giản là bạn đưa trẻ tham giao vào một hoạt động tập thể mà ở đó mọi người được yêu cầu dùng tiếng Anh, có bạn bè cùng trang lứa với trẻ. Điều này sẽ giúp trẻ đỡ ngại, đỡ sợ việc nói tiếng Anh, hay giao tiếp tiếng Anh. Dạy tiếng Anh giao tiếp cho trẻ em không khó, nhưng cũng không dễ, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự đồng hành và quyết tâm của bố mẹ.

Nếu quý phụ huynh vẫn chưa tìm được phương pháp dạy tiếng anh giao tiếp phù hợp cho bé nhà mình, hãy liên hệ với ngoại ngữ IDT để được tư vấn và trải nghiệm các phương pháp học tiếng anh với 100% giáo viên bản ngữ và khung chương trình chuẩn Châu Âu. Chắc chắn các bé sẽ tìm được niềm yêu thích với tiếng anh ngay từ khi bắt đầu.

Anh ngữ Aone tuyển sinh các lớp tiếng Anh giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Với 100% giáo viên nước ngoài và các anh chị Trợ giảng thân thiện, sáng tạo - lớp học luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui thích thể hiện trên từng học viên. Với chúng tôi đó là không khí của gia đình.

Địa chỉ: số 4N5, ngõ 40 Xuân La, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0947 5979 83
Website: www.aone.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/AnhnguAone

Aone JSC ( nguồn idt.edu.vn )
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét