Đăng ký

9 LÝ DO TIẾNG ANH LÀ NGÔN NGỮ PHỔ BIẾN NHẤT THẾ GIỚI

Aone JSC - Đến bất kỳ nơi nào trên thế giới và bạn phát hiện rằng luôn có ai đó nói tiếng Anh. Nhưng từ khi nào và tại sao tiếng Anh lại trở thành ngôn ngữ dành cho các cộng đồng ở cách xa nhau như Anh và Polynesia thuộc Pháp? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. NGÔN NGỮ PHỔ BIẾN NHẤT THẾ GIỚI

Tùy theo cách bạn tính, bên cạnh gần 400 triệu người bản ngữ, tiếng Anh được hiểu và/hoặc nói bởi 1-1,6 triệu người khác trên thế giới. Với trên một phần tư dân số thế giới sử dụng ngôn ngữ này, luôn có ai đó đang nói tiếng Anh.

2. NGÔN NGỮ KINH DOANH QUỐC TẾ

Với các trụ sở kinh doanh chính ở các trung tâm tài chính thế giới như Anh và Mỹ, tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ thương mại mặc định. Một phần cũng có thể do những người nói tiếng Anh không phải là những người đầu tiên muồn học một ngôn ngữ khác và bằng cách nào đó, bạn phải tìm một ra cơ sở chung với mọi người trên thế giới chứ?

3. HẦU HẾT CÁC BỘ PHIM BẰNG TIẾNG ANH

Hollywood là trung tâm giải trí thế giới, do đó một cách tự nhiên, tiếng Anh cũng trở thành ngôn ngữ chính của các nhà sản xuất phim. Tất nhiên, các bộ phim thường được lồng tiếng – tuy nhiên nhiều người vẫn thích xem bằng ngôn ngữ ban đầu của phim hơn.

4. NGÔN NGỮ DỄ HỌC

Điều này có thể gây tranh cãi tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện, nhưng nhìn chung tiếng Anh không phải là ngôn ngữ khó học nhất. Từ vựng dễ nắm bắt và có mối liên hệ với nhiều ngôn ngữ khác, nghĩa là những người sử dụng ngôn ngữ khác có thể biết được các khái niệm trong tiếng Anh có nguồn gốc từ đâu. Điều nhắc nhở tôi…

5. LIÊN QUAN ĐẾN NHIỀU NGÔN NGỮ KHÁC

Tiếng Anh có lịch sử lâu đời và hấp dẫn, trải dài qua các cuộc chiến tranh, xâm lược và ảnh hưởng trên toàn cầu. Các nền văn hóa đã giúp hình thành tiếng Anh hiện đại bao gồm La Mã, Viking và Pháp. Do đó, đây là thứ tiếng lai bao gồm các thành phần của tiếng Latinh, Đức và Rôman.

6. BẠN CÓ THỂ NÓI MỘT ĐIỀU BẰNG HÀNG TRĂM CÁCH KHÁC NHAU

Một trong những tài sản quý giá nhất của tiếng Anh là tính linh động: bạn có nhiều cách khác nhau để giải thích cho cùng một điều nhờ lượng từ vựng tiếng Anh rất lớn. Theo thống kê, tiếng Anh có trên 750.000 từ (tùy thuộc đôi chút vào các bạn đếm – một số hào phóng nâng con số này lên 1 triệu từ) và mỗi năm một số từ mới được bổ sung thêm (xem điểm 8 dưới đây).

7. TIẾNG ANH CÓ VẺ KHÁC NHAU TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

Một sự phát triển gần đây trong cuộc cách mạng tiếng Anh là sự xuất hiện của các phương ngữ tại những quốc gia nói tiếng Anh. Anh, Úc và Mỹ đều có các nói và phát âm khác nhau, do ảnh hưởng bởi các sự kiện văn hóa và lịch sử đã hình thành nên sự phát triển ngôn ngữ.

8. TIẾNG ANH THỰC SỰ LINH HOẠT

Những người nói tiếng Anh phi bản ngữ học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai nhận xét rằng có rất nhiều cách để diễn đạt về cùng một thứ. Đó là lý do tiếng Anh không phân biệt đối xử – bạn có thể sử dụng theo cách mình thích. Các nước như Singapore đã áp dụng khái niệm này, sáng tạo ra một loại tiếng Anh hoàn toàn mới được gọi là “Singlish” hấp thụ nhiều mặt của các ngôn ngữ khác như Trung Quốc và Malay.

9. TIẾP TỤC THAY ĐỔI

Selfie. Bae. Smasual. Tất cả những từ trên là từ mới trong tiếng Anh nhưng đã là từ quan trọng trong kho từ vựng. Hơn bất kỳ ngôn ngữ nào khác, tiếng Anh tiếp tục phát triển và hấp thụ các từ mới – thường không được dịch – phát triển sang các ngôn ngữ khác. Tiếng Anh thực sự là một ngôn ngữ phù hợp với mọi địa điểm, hoàn cảnh.

Liên kết của tôi với tiếng Anh có thể được di truyền, nhưng tiếng Anh mang lại rất nhiều thứ cho mọi người, bất kể họ ở đâu trên thế giới. Bên cạnh đó, hẳn tất cả mọi người đều biết “selfie” là gì phải không nào?

Anh ngữ Aone tuyển sinh các lớp tiếng Anh giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Với 100% giáo viên nước ngoài và các anh chị Trợ giảng thân thiện, sáng tạo - lớp học luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui thích thể hiện trên từng học viên. Với chúng tôi đó là không khí của gia đình.

Địa chỉ: số 4N5, ngõ 40 Xuân La, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0947 5979 83
Website: www.aone.edu.vn
Fanpage: www.facebook.com/AnhnguAone

Aone JSC - Nguồn: ef.com.vn
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét