Đăng ký

Ghi nhớ từ vựng qua truyện ngắn: Đừng vội phán xét người khác, ai cũng có câu chuyện của riêng mình

ANU - Trộn ngoại ngữ muốn học với tiếng mẹ đẻ chính là bí quyết giúp người Do Thái có thể chinh phục bất kì một thứ tiếng nào mà họ muốn. Loạt bài Ghi nhớ từ vựng qua truyện ngắn theo phương pháp của người Do Thái sẽ giúp độc giả áp dụng cách trộn ngôn ngữ này để học từ mới qua các truyện ngắn một cách hiệu quả.

Everyone has his own story, don’t judge him hurriedly

A 24-year-old boy seeing out from the train’s window shouted: “Dad, look the trees are going behind!” 
Dad smiled and a young couple sitting nearby, looked at the 24 year old’s childish behavior with pity. Suddenly, he again exclaimed: “Dad, look the clouds are running with us!” 
The couple couldn’t resist and said to the old man: “Why don’t you take your son to a good doctor?” The old man smiled and said: “I did and we are just coming from the hospital, my son was blind from birth, he just got his eyes today”. 
Every single person on the planet has a story. Don’t judge people before you truly know them. The truth might surprise you.

Đoạn văn sau khi đã được trộn với tiếng Việt để thực hành ghi nhớ

Everyone has his own story, don’t judge him hurriedly

Một cậu con trai 24 tuổi seeing out from the train’s window shouted: “Dad, look the trees are going behind!”

Dad smiled and một đôi bạn trẻ sitting nearby, looked at the 24 year old’s hành vi trẻ con with pity. Suddenly, he again exclaimed: “Dad, look the clouds are running with us!”

The couple không thể nhẫn nại được nữa and and said to the old man: “Why don’t you đưa con trai ông tới gặp một bác sĩ tốt?” The old man smiled and said: “I did and we are just coming from the hospital, my son đã bị mù từ khi mới sinh, he just got his eyes today”.

Every single person on the planet has a story. Đừng phán xét mọi người trước khi bạn thực sự hiểu họ. The truth might surprise you.

Tham khảo từ mới và cách đọc

Một cậu con trai 24 tuổi: a 24 year-old-boy – /ə/ /ˈtwen.t̬i-fɔːr/ /jɪr/ /oʊld/ /bɔɪ/

Một đôi bạn trẻ: a young couple – /ə/ /jʌŋ/ /ˈkʌp.əl/

Hành vi trẻ con: childish behavior – /ˈtʃaɪl.dɪʃ/ /bɪˈheɪ.vjər/

Không thể nhẫn nại được: couldn’t resist – /ˈkʊd.ənt/ /rɪˈzɪst/

Đưa con trai ông tới một bác sĩ tốt: take your son to a good doctor – /teɪk/ /jɚ/ /sʌn/ /tə/ /ə/ /ɡʊd/ /ˈdɑːk.tɚ/

Đã bị mù từ khi mới sinh: was blind from birth – /wɑːz/ /blaɪnd/ /frɑːm/ /bɝːθ/

Đừng phán xét người khác trước khi bạn thực sự hiểu họ: Don’t judge people before you truly know them – /doʊnt/ /dʒʌdʒ/ /ˈpiː.pəl/ /bɪˈfɔːr/ /jʊ/ /ˈtruː.li/ /noʊ/ /ðəm/

Dịch nghĩa truyện ngắn

Đừng vội phán xét người khác, ai cũng có câu chuyện của riêng mình

Một cậu con trai 24 tuổi nhìn ra ngoài cửa xe lửa và la lên: “Bố, bố nhìn những cái cây đang đi sau kìa!”

Ông bố mỉm cười và một đôi bạn trẻ ngồi bên cạnh chứng kiến hành vi trẻ con của cậu con trai đã 24 tuổi với một vẻ thương hại. Bỗng nhiên cậu ta lại la lên: “Bố, nhìn những đám mây đang chạy theo chúng ta kìa!”

Cặp đôi không thể nhẫn nại được nữa và nói với ông bố: “Sao ông không đưa con trai mình tới gặp một bác sĩ tốt?”

Người đàn ông mỉm cười và nói: “Tôi đã làm thế và chúng tôi mới từ bệnh viện về, con trai tôi đã bị mù từ khi mới sinh, hôm nay mới nhìn được”.

Mỗi một người sống trên đời đều có câu chuyện của riêng mình. Đừng phán xét người khác trước khi bạn thực sự hiểu họ. Sự thật có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên.



ANU - Theo: Thiên Cầm

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét