Đăng ký

Hướng dẫn cách ghi phiếu điều chỉnh nguyện vọng

Aone JSC - Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm 2018, các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 1 lần theo hình thức trực tuyến hoặc theo phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Sau khi kết thúc kỳ thi, ngày 11/7 Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi và bắt đầu từ ngày 19/7 các thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Theo đó, mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 1 lâng theo một trong 2 cách như sau:

Điều chỉnh theo phương thức trực tuyến: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7, trong thời gian này, thí sinh sẽ sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp khi đăng ký dự thi để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Phương thức này chỉ được chấp nhận khi số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển: Thí sinh có thể điều chỉnh trong thời gian từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7/2018, đây là phương thức dành cho các thí sinh muốn tăng thêm số lượng nguyện vọng. Thí sinh cần điền đầy đủ thông tin và gửi trực tiếp phiếu về điểm thu hồ sơ đồng thời nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng theo. Thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành và mã tổ hợp đăng ký xét tuyển theo đúng quy định.

Mẫu phiếu điều chỉnh nguyện vọng như sau:



Ở phiếu điều chỉnh nguyện vọng có 8 mục khác nhau, vì thế thí sinh cần thống nhất thông tin để ghi đầy đủ các mục, cụ thể như sau:

Thông tin điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển được ghi trên cả hai phiếu (phiếu số 1 nộp cho nơi xét tuyển, phiếu số 2 giữ lại để đối chiếu)

Phần thông tin cá nhân, cần ghi chính xác thông tin so với các thông tin trước đó đã đăng ký vào kỳ thi THPT Quốc Gia 2018.

Bảng nội dung các nguyện vọng điều chỉnh ghi như sau:

Bước 1: Thí sinh điền đầy đủ thông tin về các nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi điều chỉnh

Bước 2: So sánh bảng mới với bảng cũ rồi điền nội dung thay đổi vào cột 6 cùng hàng.

Nếu không thay đổi thứ tự nguyện vọng ưu tiên và nguyện vọng đã đăng ký thì ghi số ) vào cột 6, những phần thay đổi thì ghi ký hiệu TĐ vào cột 6 cùng hàng.

Ví dụ cụ thể như sau:


Từ ví dụ trên có thể thấy nguyện vọng 1 của bảng mới trùng với nguyện vọng 2 của bảng cũ vì thế điền số 2 (số thứ tự NV ở bảng cũ) vào cột 6, hàng 1

Nguyện vọng 2 của bảng mới thay đổi so với bảng cũ, điền ký hiệu TĐ. Nguyện vọng 4 của bảng mới không thay đổi so với bảng cũ, điền số 0.

Sau khi đã nộp phiếu điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh kiểm tra các thay đổi và điều chỉnh sai sót trước 17h ngày 37/7.

    Share on Google Plus

    Giới thiệu Unknown

    Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
      Blogger Comment
      Facebook Comment

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét