Đăng ký

6 điều cấm kị của mọi kì thi mà bạn không bao giờ được quên

Aone JSCCó những điều mà bạn tuyệt đối không được quên trong mọi kì thi đâu, cùng đọc và ghi nhớ cho mình nhé.

1. Thức thật khuya trước những ngày thi




Hãy để cho “bộ nhớ” của mình thư giãn đôi chút trước khi đi thi, đặc biệt là phải  đảm bảo những giấc ngủ sâu từ 7-8 tiếng chứ không phải làm cú đêm đến giờ chót là tốt đâu. Nếu ngày bạn thi 2 môn thì trưa nên nghỉ khoảng 30 phút để chiều thi tiếp.  

Không nên lạm dụng trà, cà phê để thức khuya, khiến hệ thần kinh bị kích thích liên tục và không đủ sáng suốt để nhớ bài. Có lúc muốn ngủ thì mắt lại mở trao tráo… Hậu quả là sáng hôm sau người cứ rũ rượi cả ra mà bài đã học hôm qua đã biến đâu mất đấy nhé!
2.  Ăn những món dễ gây đau bụng
Nhiều sĩ tử đi thi không để ý chuyện này vì nghĩ bình thường mình ăn không sao cả. Tuy nhiên bạn đâu biết nguy cơ bị “Tào tháo rượt” có thể xảy ra nếu bạn ăn trúng những món làm không hợp vệ sinh dễ gây đau bụng, nôn ói. Về việc ăn uống khi đi thi là nên “ăn chín, uống sôi”, hạn chế những món ăn vặt lề đường. Hãy ăn vừa đủ chứ đừng ăn no quá nữa nhé.
3. Không mang đủ vật dụng cá nhân
Lời khuyên cho các sĩ tử là trước ngày thi là nên thận trọng kiểm tra ít nhất ba lần các vật dụng cá nhân được phép mang vào phòng thi. Đừng để tới trước cửa phòng thi môn Địa rồi mới vò đầu bức tóc: “Thôi tiêu rồi, quên đem mất cuốn Atlat, làm sao đây?”. Hoặc với môn Toán, mà bạn quên “bửu bối” là chiếc máy tính cầm tay thì quả thật là khốn khổ! 
4. Mang điện thoại vô phòng thi

Mang điện thoại để liên lạc với gia đình là điều cần thiết. Thế nhưng chiếc điện thoại tiện dụng này sẽ trở thành một vật nguy hiểm khi bạn mang nó vào phòng thi, dù đã tắt nguồn vẫn bị coi là hành vi vi phạm quy chế thi đấy nhé!
5. Mặc quần ngắn đi thi
Rất nhiều bạn vô tư mặc quần ngắn đi thi dẫn đến tình trạng không được vào phòng thi, khiến cho phụ huynh phải chạy về mang quần dài lên cho các bạn thay. Đây có thể nói là kinh nghiệm hết sức quan trọng cho các sĩ tử. Khi đi thi, chúng ta cũng nên chú trọng vào trang phục một chút nhé. Lịch sự luôn là tiêu chí hàng đầu đấy, vừa tôn trọng chính bản thân chúng ta cũng như tôn trọng thầy cô và các bạn thi cùng nữa.
6. Dùng “phao”
Việc copy hay làm “phao” cũng như vô vàn các kiểu quay bài “cổ đại” để qua mặt thầy cô đã bị lỗi thời lắm rồi và không có tác dụng nữa. Vô vàn các loại “phao” với những con chữ chi chít đươc in ra, thậm chí soi bằng kính lúp mới đọc được. Nhiều học sinh nữ còn bày nhau giấu tài liệu vào trong người để các… thầy giáo coi thi không dám khám xét! Thậm chí có những bạn dù đã thuộc bài nhưng cũng thủ sẵn tài liệu bên mình để chắc ăn hơn. 
Nhưng mọi người hãy nhớ nhé, nếu… "giở trò", các bạn có thể sẽ bị đình chỉ thi và đuổi ra khỏi phòng tức khắc. Cái giá phải trả về lâu dài cho căn bệnh “lật phao” là không hề nhỏ. Các sĩ tử hãy tự tin vào chính mình, những gì mình đã tiếp thu trong nhiều năm qua để làm bài thật tốt và trung thực nhé.
7. Tự tạo ra áp lực cho bản thân
Nhiều sĩ tử tiếc hùi hụi khi làm bài thi không tốt như mong muốn chỉ vì bất ổn tâm lý. Để khắc phục, các bạn cần nhớ:
- Không học quá nhiều trước ngày thi. Nên để đầu óc thoải mái và nghỉ ngơi một vài ngày như vậy sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc cứ chăm chú vào học, chẳng để ‎ý đến sức khỏe.
- Không tự gây áp lực cho mình. Nếu bạn căng thẳng thì nên nói chuyện với bạn bè, anh chị hoặc người thân trong gia đình.
- Thi xong không nên nghĩ đến môn đó nữa, chuẩn bị cho môn tiếp theo thôi. Sau khi thi hết tất cả các môn rồi mới kiểm tra lại kết quả.
Kết luận là hãy bình tĩnh, tự tin và giữ cho mình một đầu óc minh mẫn, một sức khỏe thật tốt để vững tin và chiến thắng nhé.
                                                                                            Aone JSC ( nguon: yan.vn)

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét