Đăng ký

Bí kíp ôn tập tốt môn toán kỳ thi quốc gia 2017

AoneJSC - những ưu ý khi ôn tập môn toán khi kỳ thi THPT quốc gia đang kề cận.


Môn Toán: 6 lưu ý cần nhớ
1. Lưu ý tốc độ làm bài: Bạn chỉ có trung bình 1,8 phút cho mỗi câu, bao gồm việc đọc đề, làm bài, sử dụng máy tính, kiểm tra lại… Để chuẩn bị tốt, sỹ tử nên luyện tập bằng cách bấm giờ và nghiêm túc làm thật nhiều đề thi thử. Từ 3 đề thi minh họa, thử nghiệm, tham khảo, có thể cho thấy đề thi sẽ được phân hóa từ dễ đến khó (60% các câu cơ bản dành cho thí sinh xét tốt nghiệp THPT: cần làm nhanh, chính xác và thời gian chỉ nên làm 1 đến 1,2 phút; 40% câu còn lại mang tính vận dụng cao để phục vụ cho việc xét tuyển ĐH, CĐ)

2. Thành thạo sử dụng máy tính cầm tay: Chiếc máy tính là người đồng hành trong phòng thi của bạn. Hãy chắc chắn rằng mình sử dụng máy tính cầm tay thành thạo, nó sẽ cực kỳ hữu ích khi giúp bạn chinh phục những câu hỏi trắc nghiệm. Trong đề thi trắc nghiệm, số lượng các câu trực tiếp sử dụng máy tính để cho ra kết quả là không nhỏ. Với những câu hỏi này, bạn cần nắm chắc công thức đồng thời nhớ cách thao tác trên máy tính cầm tay để cho ra kết quả nhanh, chính xác.

3. Tránh bẫy đọc hiểu đề: Trong bài trắc nghiệm, số lượng câu hỏi rất nhiều, lên tới 50 câu. Do đó, kỹ năng đọc hiểu vô cùng quan trọng: Hãy nhớ, đọc đề nhanh, tránh những “bẫy” trong đề để không hiểu sai câu hỏi, đảm bảo đưa ra kết quả chuẩn, nhanh.

4. Biết càng nhiều phương pháp giải càng tốt: Thông thường, mỗi dạng toán đều có những phương pháp giải khác nhau. Nếu nắm được nhiều cách giải bạn sẽ tránh được sự bỡ ngỡ, “trở tay không kịp” khi gặp phải đề toán tuy có cùng bản chất nhưng cách đưa yêu cầu lại khác cái mình từng ôn luyện.

5. Không nên học tủ: Tủ đè là cơn ác mộng của bất cứ thí sinh nào. Tuy nhiên, trong giới sỹ tử vẫn thường hay rỉ tai nhau những lời khuyên  như phần này quan trọng hơn phần kia… Tốt nhất, bạn đừng nên học tủ. Bởi mọi kiến thức đều quan trọng như nhau. Đặc biệt là với đề thi trắc nghiệm, kiến thức sẽ trải rộng khắp chương trình học, đôi lúc chỉ một ý nhỏ trong phần lưu ý cũng có thể được lấy ra làm đề thi. Hãy chủ động ôn luyện tất cả mọi thứ từ lý thuyết tới bài tập một cách kĩ càng nhất có thể.

6. Luyện tập nghiêm túc: Học đi đôi với hành, trong quá trình ôn luyện, hãy luyện tập thật nhiều, nghiêm túc và chỉnh chu. Hãy tập làm đề thật tốt, thi thử không khác gì thi thật. Khi tự làm đề, hãy luôn đặt tình huống mình trong phòng thi thực sự. Điều đó vừa giúp bạn nâng cao khả năng giải đề, nắm vững kiến thức đồng thời “luyện” bản lĩnh khi bước vào kì thi thực sự.
                                                                                               AoneJSC( nguồn:viendong.edu)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét