Đăng ký

Bí kíp ôn thi đại học sớm

Aone JSC - Mỗi bạn thường chọn cho mình một phương pháp ôn luyện riêng. Nhưng ít ai tin tưởng vào những kiểu học phá cách, sáng tạo. Thực tế, học theo khuôn mẫu thường tốn nhiều thời gian và khiến bạn dễ chán, dễ mệt. Với những cách học “lạ”, bạn sẽ tiếp thu nhanh hơn nhiều lần.

Sau đây là những “tuyệt chiêu” ít ai áp dụng, cũng không nhiều người nghĩ ra, nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Nếu bắt đầu ôn thi đại học ngay từ bây giờ thì khả năng đậu của bạn sẽ tăng khoảng 30% đấy.



Đọc hết nội dung trong sách giáo khoa cơ bản

Đừng nghĩ rằng thi đại học là bạn phải ôn những kiến thức “tầm cỡ”. Thực tế cho thấy, toàn bộ đề thi nằm ở phần cơ bản, phần nâng cao cũng chỉ nằm ở mục tự chọn. Sách giáo khoa cơ bản có đầy đủ kiến thức và dễ học, dễ nhớ hơn nhiều. Thay vì tìm những bài tập khó để rồi phải “vò đầu bứt tóc” làm một cách khó nhọc, hãy đọc hết toàn bộ kiến thức trong sách giáo khoa cơ bản ở cả 3 môn trước. Khi bạn đọc, hiểu và nắm vững lí thuyết trong sách cơ bản, bạn đã có ít nhất 5 điểm ở mỗi môn.

Phương pháp: Trong 2 tuần, đọc hết sách giáo khoa cơ bản của các môn thi cho đến khi nắm thật vững toàn bộ kiến thức. Sau đó mới bắt đầu giải đề, làm bài tập (nếu có). Cách này áp dụng với các môn: Toán, Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa.

Dán công thức ở khắp phòng

Bạn nghĩ rằng cách này sẽ khiến bạn nhàm chán và cảm thấy…sợ hãi việc học. Không hẳn. Việc dán công thức sẽ khiến bạn không thể nhớ ngay, nhưng dễ học, dễ thuộc và nó luôn được lặp lại trong trí nhớ của bạn mỗi ngày. Học theo kiểu này giúp bạn ít nhầm lẫn và tiết kiệm được kha khá thợi gian. Đây là cách học kiểu “mưa dầm thấm lâu”, rất hợp với những bạn khó thuộc bài và thiếu kiên nhẫn.

Phương pháp: Ghi công thức to, rõ, đẹp trên giấy stick nhiều màu và dán khắp phòng như một cách để “trang trí” theo kiểu sáng tạo. Mỗi ngày, sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc đi đọc lại nhiều lần những công thức này. Dán những công thức khó học ở nơi dễ thấy nhất và công thức dễ học ở những góc khác thoáng hơn.

Ghi lại kinh nghiệm từ “tiền bối”

Kĩ năng làm bài rất quan trọng. Nắm vững kiến thức là một chuyện, biết cách vận dụng và ứng biến trong phòng thi lại là chuyện khác. Lí, Hóa, Sinh đều thi trắc nghiệm, nên bạn không thể giải theo cách thông thường mà cần thật nhiều “skill” để vận dụng hiệu quả trong một khoản thời gian ngắn ngủi.

Phương pháp: Bạn không thể nhớ hết mọi tuyệt chiêu, kinh nghiệm. Do vậy, hãy ghi lại để “nằm lòng” và sẵn sàng áp dụng khi làm bài. Tổng hợp lại tất cả các “bí kíp” và ghi chi tiết với dạng bài nào thì có “skill” gì. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian vì không phải ngồi nghĩ ra hướng giải quyết. Khi đã làm đi làm lại nhiều lần thì các “bí kíp” ấy tự khắc trở thành phản xạ khi bạn bắt gặp đúng dạng bài tập bạn đã làm trước đó.

Không cần học nhiều

Thay vì ôn đi ôn lại những lí thuyết đã thuộc làu, hãy dành thời gian ôn những nội dung mà bạn nghĩ “sẽ chẳng bao giờ ra thi”. Đó mới là những phaàn có nguy cơ ra thi nhiều nhất.

Bạn có thể học một ngày rồi dành trọn vẹn 2 ngày để thư giãn giải trí. Chỉ cần bạn tập trung học sao cho thật chất lượng, học liên tục mà không nhớ gì cũng vô ích.

Khi không thể “nhét” kiến thức vào đầu nữa, hãy tự vạch ra những dự định tương lai. Điều này sẽ tiếp thêm động lực và tạo nguồn cảm hứng mới để bạn quyết tâm ôn luyện đến cùng.

Tạm quên đi những cách học khuôn mẫu, nề nếp. Tạm dẹp bớt áp lực thi cử và gánh nặng kiến thức. Đây là lúc để bạn ôn thi tổng hợp sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian, cũng là cách để bạn vận dụng tư duy của mình. Chúc bạn ôn thi đại học thật thoải mái và hiệu quả.

                                                                                            Aone JSC (theo http://vhnthcm.edu.vn)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét