Đăng ký

Nguyên tắc dạy trẻ học tiếng Anh bố mẹ nên biết

Aone.JSC - Chỉ cần dành thời gian nhất định mỗi ngày, bố mẹ hoàn toàn có thể dạy trẻ học Tiếng Anh theo những nguyên tắc dưới đây do sưu tầm. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp trẻ yêu thích, say mê và tăng khả năng nhận biết, giao tiếp bằng Tiếng Anh. 
Học ít nhưng đều đặn mỗi ngày
Bố mẹ cần thiết lập thói quen học Tiếng Anh như một hoạt động đều đặn diễn ra hàng ngày và có tổ chức. Đặc biệt, việc học trong khoảng 30 phút trước khi ngủ là rất hiệu quả vì những gì trẻ nhớ được sẽ in sâu vào tâm trí trước khi ngủ. Bố mẹ có thể cùng bé đọc sách, nghe nhạc hay trò chuyện bằng những câu Tiếng Anh đơn giản.

Không gây áp lực
Mỗi trẻ đều có một thiên hướng khác nhau. Có bạn thích âm nhạc, có khả năng thẩm âm, tiết tấu nhanh. Nhưng cũng có đứa bạn đam mê các hình khối hoặc có trí tưởng tượng phong phú. Do đó, nếu con không thể nhớ nổi một từ Tiếng Anh mà bố mẹ đã nhắc đi nhắc lại thì đó là chuyện bình thường. Bố mẹ nên nhớ, không gây áp lực, sẽ phản tác dụng với trẻ trong trường hợp này.

Dạy trẻ thứ trẻ thích
Nếu trẻ chưa bao giờ tiếp xúc với Tiếng Anh thì chẳng có lý do gì khiến trẻ ghét bỏ môn học này. Vì vậy, nếu có ý định dạy con Tiếng Anh, bố mẹ hãy tạo sự tò mò và thích thú cho bé bằng các loại sách, truyện, bài hát trẻ em được xuất bản bằng Tiếng Anh.

Không so sánh
Bố mẹ đừng đem con mình ra so sánh với bạn A, bạn B - con của đồng nghiệp… Con bạn hoàn toàn khác với những đứa trẻ khác. Mỗi đứa trẻ sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng cũng như năng lực và khả năng khác nhau. Vì vậy, thay vì ngày ngày so sánh trẻ với những đứa trẻ khác, hãy đánh giá trẻ với chính trẻ ngày hôm qua để xem bé đã tiến bộ hay chưa.

Aone.JSC sưu tầm

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét