Đăng ký

7 ĐIỀU K2000 CẦN LÀM GẤP ĐỂ CHUẨN BỊ CHO KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018

Aone JSCNhư chúng ta đã biết, khác với các năm trước, năm 2018 kì thi THPT quốc gia sẽ bao phủ toàn bộ chương trình lớp 11 và lớp 12. Do đó, teen 2K sẽ buộc phải nắm chắc kiến thức ngay từ lớp 11, bằng không khi lên lớp 12 sẽ phải tốn rất nhiều thời gian ôn luyện lại kiến thức cũ, làm ảnh hưởng đến tiến độ học chương trình lớp 12, đồng thời bỏ lỡ một khoảng thời gian dài dành cho việc luyện đề để đi thi.

1. Hệ thống kiến thức cũ
Những ngày hè đang chuẩn bị kết thúc, nhường chỗ cho một năm học mới sắp bắt đầu. Bởi vậy, nếu các bạn còn chưa ôn tập kiến thức cũ thì hãy ngay lập tức bắt tay vào hệ thống lại chương trình lớp 11, tìm kiếm và lấp đầy những lỗ hổng kiến thức để xây dựng chắc chắn kiến thức nền tảng, tạo đà cho năm học mới sắp tới diễn ra thuận lợi.
2. Học với thái độ tích cực
“Tôi không thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách chưa thành công” – Đó là câu nói nổi tiếng của Thomas Edison, nhà phát minh vĩ đại bậc nhất thế kỷ 20 sau khi đã chế tạo thành công chiếc bóng đèn đầu tiên trong lịch sử. Có thể thấy với ông, dù 10.000 lần vấp ngã cũng không thể gọi là thất bại, miễn là tiếp tục đứng lên và nỗ lực đến cùng.
Hãy nghĩ về điều này trong việc học, ai trong chúng ta cũng từng có lần gặp khó khăn và nản lòng, hay thấy điểm số thấp mà bi quan về khả năng tiếp thu kiến thức của mình. Những lúc như vậy, đừng vội bỏ cuộc mà hãy suy nghĩ thật kỹ, rút ra kinh nghiệm và tiếp tục nỗ lực cố gắng, rồi bạn sẽ thấy kết quả học tập dần cải thiện theo thời gian.
3. Luôn có mục tiêu để phấn đấu
Bên cạnh việc suy nghĩ tích cực, tự đặt cho mình mục tiêu phấn đấu cũng là một cách để ta tạo động lực trong học tập. Hãy nghĩ về ước mơ sau này khi trường thành, về một tấm gương mà bạn luôn ngưỡng mộ… để lấy đó làm động lực vươn lên trong học tập. Nếu không có những điều đó, bạn có thể chỉ cần lấy những niềm vui nho nhỏ như một tiếng đồng hồ chơi game, được ăn món ăn yêu thích, một chuyến đi chơi với bạn bè… là “giải thưởng” cho bản thân sau khi hoàn thành một khoảng thời gian dài chuyên tâm học tập.

4. Không học lí thuyết suông
Để làm chủ được kiến thức, không phải chỉ có việc nghe giảng và đọc lí thuyết, ta cần phải rèn luyện bài tập thật nhiều lần. Mặc dù ai trong chúng ta cũng biết điều này nhưng thực tế là chẳng mấy ai chịu thực hiện. Tuy nhiên với teen 2K sẽ hoàn toàn khác: rèn luyện bài tập sẽ là một điều bắt buộc bởi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tới đây sẽ bao phủ kiến thức cả lớp 11 lẫn lớp 12. Với khối lượng kiến thức nặng như vậy mà chỉ học lí thuyết suông, các bạn chắc chắn sẽ không thể đạt được mức điểm trung bình, chứ đừng nói là đạt được điểm số cao để vào được trường đại học mơ ước. Như vậy, muốn có thời gian luyện tập để đạt được điểm số cao trong kỳ thi THPT quốc gia tới, ngay từ bây giờ teen 2K đã cần bắt đầu kế hoạch ôn luyện rồi đấy nhé!
5. Tìm hiểu các ngành, trường Đại học 
Mùa thi đại học 2017 vừa qua đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong cơ chế thi tuyển với hàng loạt những thay đổi như: không hạn chế số lượng nguyện vọng, cho phép điều chỉnh nguyện vọng sau khi nhận được kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký… Những điều này đã và đang gây nên lo lắng cho các teen 2K chuẩn bị bước vào một mùa thi mới. Để không phải lúng túng với trong mùa thi tới, teen 2K hãy bắt đầu nghiên cứu kỹ thông tin, điểm chuẩn của các ngành, trường đại học ngay từ bây giờ. Điều này sẽ giúp các bạn dự đoán được đúng ngành, trường đại học phù hợp với sức học của mình, qua đó đặt nguyện vọng xét tuyển chính xác, tránh trường hợp dù đạt điểm cao mà vẫn trượt đại học.
6. Tham khảo ý kiến anh chị đi trước 
Kinh nghiệm của các teen 99 hiện giờ chính là hành trang vô cùng quý báu cho teen 2K trong mùa thi tới. Hãy tìm cách tiếp cận, liên lạc và học hỏi từ những “đàn anh” này về cách thức ôn luyện thi Đại học, cách phân bổ thời gian biểu hợp lí, những kiến thức trọng tâm, hay kinh nghiệm giải đề sao cho nhanh mà vẫn chính xác…  Còn với những teen 2K vẫn chưa biết chọn ngành, chọn trường nào để dự thi đại học năm tới thì hãy hỏi cả các anh chị các khóa 97, 98 trước nữa. Nhiều khi các bạn sẽ nhận được những lời khuyên cực kỳ thú vị đấy nhé!
7. Sẵn sàng tâm lý bước vào cuộc chiến
Mùa thi THPT quốc gia 2018 tới đây, teen 2K sẽ phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với rất nhiều khó khăn: hàm lượng kiến thức thi gấp đôi, làm quen với hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính, tập luyện chịu sức ép 3,5 tiếng rưỡi liên tục trong phòng thi, Bộ Giáo dục nâng độ khó của đề thi và thắt chặt việc lọc ảo… Để không phải lo lắng trong mùa thi THPT quốc gia 2018 sắp tới, chỉ có cách duy nhất là teen 2K phải có điểm số thực sự nổi bật. Tuy nhiên, muốn được như vậy thì ngay từ bây giờ các bạn đã cần bắt tay vào kế hoạch ôn luyện cho kỳ thi THPTQG luôn rồi đấy nhé!
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét