Đăng ký

Kỳ thi THPTQG 2018: điểm ưu tiên sẽ điều chỉnh thế nào? Teen 2K mau vào lót gạch hóng!

Aone JSC - Teen 2K ở thành phố thì đọc ngay để hiểu bất lợi của mình, teen 2K ở khu vực được hưởng ưu tiên thì cũng đừng bỏ lỡ nếu không muốn “trượt oan” vì chủ quan nhé!

Khi ưu tiên “bị ngược”

Nghịch lý trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 vừa qua đó là có nhiều học sinh thành phố 28, 29 điểm nhưng vẫn trượt nguyện vọng 1 của các trường TOP đầu nguyên nhân là vì thua thiệt các bạn ở các khu vực khác về điểm ưu tiên. Thậm chí, có ngành lượng thí sinh trúng tuyển do được cộng điểm ưu tiên lên đến 95% (ngành Y đa khoa – ĐH Y Hà Nội). Điều này cho thấy, nếu không được cộng điểm ưu tiên thì rất nhiều teen 2K ở thành phố sẽ không có cơ hội được học các trường, ngành top đầu nếu điểm chuẩn năm 2018 vẫn ở mức cao như năm nay.

Điều chỉnh điểm ưu tiên trong năm 2018?

Trong Hội nghị tổng kết giáo dục năm nay, bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: với tình hình kinh tế xã hội thay đổi như hiện nay, việc cộng điểm ưu tiên theo vùng cũng cần phải cân nhắc thay đổi.

Thầy Vũ Khắc Ngoc – giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Hóa cũng cho rằng: “Hiện tại, mức độ tiếp cận giáo dục ở các tỉnh, thành đã có nhiều đổi khác. Các em có thể học trực tuyến qua Internet, thi cử được tổ chức ở các địa phương khiến khoảng cách giữa thành phố và vùng nông thôn được thu hẹp. Do vậy, nếu nhà nước vẫn giữ như mức cộng điểm hiện tại thì các thí sinh ở khu vực không được cộng điểm ưu tiên sẽ khó có cơ hội tiếp cận những trường top đầu, có điểm chuẩn cao như Quân đội hay ngành Y đa khoa do không cạnh tranh được với các thí sinh khu vực khác về điểm ưu tiên”.

Hiện Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến đóng góp, đề xuất của công chúng và nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về mức điểm ưu tiên này. Nhiều khả năng, ngay từ kỳ thi THPT quốc gia 2018, điểm ưu tiên khu vực và đối tượng sẽ được điều chỉnh để đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh. Vậy nên, teen 2K cần sớm xác định tư tưởng để không bị lệ thuộc vào mức điểm cộng này.
Điểm ưu tiên điều chỉnh như thế nào thì hợp lý?

Theo PGS Văn Như Cương – Chủ tịch HĐQT trường THPT Lương Thế Vinh, điểm cộng ưu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia chỉ nên là 1 điểm vì như hiện nay điểm cộng lên tới 3.5 là không hợp lý khi điểm sàn chỉ là 15 và như vậy sẽ không công bằng với các em học sinh.

PGS.TS Lê trọng Thắng, trường ĐH Mỏ – Địa chất cũng khẳng định: “Chúng ta không thể bỏ chính sách cộng điểm ưu tiên nhưng cần điều chỉnh lại vì với mức cộng điểm chính sách ưu tiên hiện nay quá lớn tới 3,5 điểm quá chênh lệch dẫn đến sự bất hợp lý không công bằng cho thí sinh giỏi”.

Ông Thắng kiến nghị nên điều chỉnh mức ưu tiên hẹp lại: “Chính sách ưu tiên tối đa chỉ từ 1 – 1,5 điểm là phù hợp”

Để không bị lệ thuộc vào điểm ưu tiên, teen 2K cần học như thế nào?



Chẳng biết kỳ thi THPT quốc gia 2018 sẽ như thế nào nhưng teen 2K dù đang ở khu vực được cộng điểm ưu tiên thì cũng đừng chủ quan vì rất có thể năm 2018 sẽ điều chỉnh theo hướng bất lợi hơn cho các bạn. Hãy cố gắng học hành nghiêm túc từ ngay bây giờ để dù không có điểm ưu tiên chúng ta vẫn có thể tung tăng bước vào cánh cổng trường Đại học mơ ước.

Còn đối với nhưng teen 2K khu vực thành phố không được hưởng ưu tiên thì lại càng phải cố gắng hơn nữa. Xuất phát điểm thua thiệt cũng đừng nản lòng mà hãy biến đó thành động lực để cố gắng nhiều hơn nữa nhé!

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét