Đăng ký

Muốn học giỏi, trước tiên hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị cho mình 5 điều sau



Aone JSC - Khi bản thân chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc học, không chỉ là các môn học để thi mà còn gồm cả học những kĩ năng mềm như: thuyết trình, giao tiếp… bạn sẽ thấy rằng mình còn rất nhiều điều cần học...

Học với thái độ tích cực

Việc học là cho bạn và do bạn, vậy nên cần có thái độ tích cực khi học tập. Chỉ như thế bạn mới thoải mái trong tâm lý và có quyết tâm trong việc cải thiện thành tích học tập. Và khi bản thân mỗi sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc học, không chỉ là các môn học để thi mà còn gồm cả học những kĩ năng mềm như: thuyết trình, giao tiếp… bạn sẽ thấy rằng mình còn rất nhiều điều cần học, bởi nếu lười biếng bản thân bạn sẽ bị thụt lùi.

Làm bất cứ điều gì cũng cần mục tiêu cụ thể

Hôm nay có hứng thú học tập bạn chăm chỉ, ngày mai chán nản bạn thôi? Nếu cứ học hành theo kiểu tự phát thích thì học không thì kệ chắc chắn bạn sẽ không thay đổi được kết quả học tập của mình. Hãy tạo những mục tiêu học tập và trao giải cho chính mình nếu bạn cán đích thành công. Chẳng hạn, nếu bạn đạt điểm cao trong kỳ thi sắp tới, một buổi shopping hay xem mấy bộ phim hot cùng đám bạn sẽ sẵn sàng chờ đón ở phía trước. Hoặc sẽ thực hiện kế hoạch cùng bạn bè du lịch đến một thành phố nào đó nếu bạn nhận được học bổng... Tất cả những điều này tạo một động lực rất lớn để bạn đạt được mục tiêu của mình.

Nghiêm khắc với bản thân

Bất kỳ vấn đề nào trong cuộc sống muốn thành công đều đòi hỏi bạn nỗ lực, chăm chỉ và kiên trì. Học tập cũng vậy. Thực tế, bạn cũng đã có những gạch đầu dòng về những việc cần làm để có một kế hoạch học tập thành công. Tuy nhiên, đến khi bắt tay vào thực hiện thì sao? Những cuộc hẹn bạn bè, những buổi sáng ngủ nướng, những tác động từ ngoại cảnh… khiến bạn luôn chểnh mảng việc học hành, không chiến thắng được sự lười biếng của bản thân. Bởi thế, đừng chỉ nói miệng, đừng chỉ là những kế hoạch trên giấy tờ… cần phải tự giác, nghiêm túc và nghiêm khắc với chính mình trong việc thực hiện kế hoạch học hành. Chỉ có như vậy bạn mới có thể hoàn thành trọn vẹn bộ "bí kíp" học đâu nhớ đấy!

Học đi đôi với hành


Học tập trên sách, vở là điều cần thiết, nhưng không nên lúc nào cũng "vùi đầu" vào sách vở. Nếu buộc não bộ ghi nhớ thông tin với phương pháp "thụ động" thì cơ bản chúng ta sẽ chỉ học thuộc như kiểu "học vẹt" hoặc học trước quên sau. Điều bạn cần ở đây là tập trung thời gian, năng lượng và các nguồn lực bằng cách thực hành, sử dụng các kiến thức mà chúng ta học được. Cụ thể như, nếu muốn học giỏi tiếng Anh, ngoài việc học lý thuyết bạn cần phải thực hành giao tiếp, muốn học tốt môn Hóa điều không thể thiếu là thực hành các thí nghiệm… Với phương pháp này bạn sẽ hiểu và nhớ rất lâu những kiến thức được học. 

"Trên con đường thành công không có dấu chân của người lười biếng"

Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay bất cứ điều gì. Bản thân không chiến thắng được sự lười biếng, ỷ lại của chính mình thì bạn sẽ thua cuộc ở mọi "mặt trận" chứ không riêng gì việc học hành, thi cử. Nếu không muốn mãi mãi là kẻ lười biếng không hơn không kém, hãy thay đổi cách suy nghĩ, có mục tiêu học tập rõ ràng. Và quan trọng bạn phải đổi mới tư duy, cách nhìn nhận vấn đề ngay từ bây giờ. Nếu làm được điều này, động lực học tập đến với bạn là điều tất yếu. Khi đó, việc tiến bộ trong học tập không phải điều gì đó xa vời!

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét