Đăng ký

Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả cho thiếu nhi

Aone JSC - Với mong muốn giúp con phát triển toàn diện, rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay đã và đang cho con em mình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Thậm chí nhiều gia đình đã bắt đầu cho trẻ làm quen với tiếng Anh từ lúc các bé chỉ mới bập bẹ gọi ba mẹ. Tuy nhiên, không ít phụ huynh lại tỏ ra lo lắng khi không biết việc cho học Anh văn từ quá sớm liệu có tốt cho trẻ hay không? Và cách dạy tiếng Anh cho học viên thiếu nhi như thế nào để đạt hiệu quả cao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh. 


TRẺ NÊN HỌC TIẾNG ANH TỪ ĐỘ TUỔI THIẾU NHI

Theo nghiên cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết trẻ em tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Vì theo bà, não bộ của trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé từ một đến năm tuổi được ví như một miếng bọt biển có thể hút các thông tin xung quanh rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ nhỏ trong giai đoạn này cũng giúp các bé dễ dàng bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn.

Trao đổi về vấn đề này, PGS.TS Trần Thị Thu Mai – Phó trưởng khoa tâm lý giáo dục của trường Đại học Sư phạm TPHCM cũng nhận định rằng, từ 20 tháng cho đến tám tuổi là giai đoạn trẻ nhỏ phát triển mạnh mẽ nhất về ngôn ngữ, giai đoạn này được gọi là thời kỳ “phát cảm về ngôn ngữ”. Nếu trẻ được tạo điều kiện để học ngôn ngữ thứ hai song song cùng tiếng mẹ đẻ thì không những sẽ phát huy tốt khả năng ngôn ngữ của mình mà còn có thêm khả năng tư duy logic khi trưởng thành. 

Tuy nhiên, trẻ nhỏ trong độ tuổi từ môt đến năm tuổi còn rất ham chơi nên việc bắt con học tiếng Anh chỉ bằng lý thuyết chắc chắn sẽ không đem lại hiệu quả cao. Theo các chuyên gia , phụ huynh nên cho con mình bắt đầu học tiếng Anh từ năm tuổi là hiệu quả nhất.

PHƯƠNG PHÁP DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ DÀNH CHO THIẾU NHI

Để học viên nhỏ tuổi tăng khả năng tập trung khi học tiếng Anh, bố mẹ cần kết hợp thời gian dạy tiếng Anh cho con cùng với các trò chơi vận động, đố chữ, hoặc những bài hát có giai điệu vui tai, tiết tấu vừa phải cũng như từ ngữ đơn giản nhằm giúp bé dễ dàng ghi nhớ và hát theo. Ngoài ra, khi dạy con từ vựng mới, bố mẹ nên sử dụng thêm các bức tranh, ảnh đa dạng và sinh động để tạo hứng thú học. Phương pháp dạy tiếng Anh kết hợp cùng hình ảnh minh họa sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu từ mới và ghi nhớ lâu hơn.

Hơn thế nữa, các bậc phụ huynh cũng nên tạo ra nhiều tình huống khác nhau để trẻ có cơ hội thể hiện vốn tiếng Anh của mình. Bố mẹ có thể giả vờ rằng mình không biết một từ nào đó và cần nhờ đến sự trợ giúp của bé, chắc chắn bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được đóng vai thầy cô giáo và từ đó kích thích con ham học thêm nhiều từ vựng mới hơn.

Một điểm cần đặc biệt lưu ý khi dạy tiếng Anh cho các bé thiếu nhi đó là sự hỗ trợ từ phía các bậc phụ huynh. Để việc dạy tiếng Anh cho trẻ đạt kết quả tốt thì vai trò của bố mẹ là rất quan trọng vì chính bố mẹ sẽ là người trực tiếp dẫn dắt và cùng con trải qua quá trình phát triển ngôn ngữ. Do đó, các ông bố bà mẹ đừng tỏ ra e dè hay ngại ngùng khi cùng con xây dựng những tình huống học tiếng Anh hàng ngày. 

CHỌN TRUNG TÂM ANH VĂN THIẾU NHI CHẤT LƯỢNG CHO CON CỦA BẠN

Bên cạnh việc tự dạy cho con học Anh văn tại nhà thì việc tìm cho con một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng cũng là điều hết sức quan trọng. Bởi vì dù rất muốn nhưng chắc hẳn về mặt chuyên môn và thời gian, các bậc cha mẹ khó có thể đồng hành cùng con học tập trong suốt một thời gian dài. Chính vì vậy, một trong những vấn đề cũng được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay là nên cho con học tại trung tâm Anh văn thiếu nhi nào là tốt nhất? 

Tại Trung tâm Anh ngữ Aone, các khóa học được thiết kế và xây dựng phù hợp với từng lứa tuổi và học viên Việt Nam. Với các bé năm tuổi, cha mẹ có thể lựa chọn khóa học Baby để trẻ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên thông qua các câu chuyện và bài hát tiếng Anh. Kid là chương trình tiếng Anh cải tiến dành cho học sinh tiểu học từ lớp một đến lớp năm nhằm trang bị kỹ năng tiếng Anh và kỹ năng sống cho trẻ với các chủ đề học thực tế. Học sinh từ lớp sáu đến lớp chín có thể lựa chọn khóa tiếng Anh Teen để nâng cao và sử dụng thành thạo Tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Anh ngữ Aone tuyển sinh các lớp tiếng Anh giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Với 100% giáo viên nước ngoài và các anh chị Trợ giảng thân thiện, sáng tạo - lớp học luôn tràn ngập tiếng cười, sự vui thích thể hiện trên từng học viên. Với chúng tôi đó là không khí của gia đình.

Địa chỉ: số 4N5, ngõ 40 Xuân La, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Điện thoại: 0947 5979 83
Website: www.aone.edu.vn
                                                                              Aone JSC (nguồn britishcouncil.vn)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét