Đăng ký

4 mẹo giúp trẻ phát âm tiếng Anh cơ bản cực chuẩn

Aone JSC - Bắt đầu làm quen với tiếng Anh, các em học sinh sẽ gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ, thậm chí có nhiều thầy cô hiện nay ở Việt Nam cũng mắc nhiều lỗi phát âm. Để các em có niềm phấn khởi ban đầu khi đến với tiếng Anh, hôm nay Aone chia sẽ 4 tip giúp bé học phát âm tiếng Anh cơ bản cực chuẩn. Đồng thời, bài viết cũng giúp những bé đã có nền tảng ôn lại kiến thức tiếng Anh sau những tháng nghỉ hè vui vẻ và chuẩn bị hành trang cho năm học mới.

1. Làm quen bảng phiên âm tiếng Anh chuẩn quốc tế:

Bảng phiên âm quốc tế IPA là hệ thống quy chuẩn phát âm tiếng Anh được sử dụng và công nhận ở khắp các quốc gia. Bất cứ ai khi học phát âm tiếng Anh đều phải làm quen với hệ thống IPA. Cũng như các quốc gia khác, Việt Nam cũng tuân thủ những quy tắc theo hệ thống này. 

Để có được nền tảng cơ bản, với các bé học phát âm tiếng Anh cơ bản đều bắt đầu với hệ thống phiên âm IPA. Hệ thống này có những âm gần giống với tiếng Việt. Do đó, sẽ không mất nhiều thời gian đề bé hiểu bảng hệ thống IPA.


2.Học cách phiên âm khi gặp từ vựng mới:

Khi học một chủ đề mới, từ vựng mới, thường các bé chỉ quan tâm nghĩa của từ mà bỏ qua cách phiên âm. Đây không phải là một cách học từ tiếng Anh hiệu quả, bởi nghĩa quan trọng nhưng phiên âm sẽ giúp bé phát triển kỹ năng nói và giao tiếp tiếng Anh. Vì vậy, các gia sư dạy tiếng Anh cho bé cần chú tâm đến cách phiên âm chuẩn bên cạnh phát triển vốn từ. Đọc đi đọc lại cách phát âm từ vựng mới sẽ khiến bé nhớ từ lâu hơn và nói tiếng Anh lưu loát hơn.

3. Xem các video về luyện phát âm tiếng Anh

Không gì tiến bộ nhanh bằng cách nghe người bản địa nói, dù không có sự tương tác nhưng việc nghe người nước ngoài nói tiếng anh trên video sẽ giúp bé làm quen được ngữ điệu, cách người bản địa giao tiếp. Đồng thời, bé dễ dàng nhận ra lỗi sai trong cách phát âm của mình để từ đó sửa lỗi.


4. Giao tiếp với người nước ngoài:

Thực hành trực tiếp nói chuyện với người nước ngoài là phương pháp hiệu quả nhất. Vừa luyện phát âm, vừa luyện kỹ năng phản xạ. Khi giao tiếp với người bản xứ, dù chỉ nói được vài câu đơn giản nhưng bé sẽ cài thiện được tiếng Anh vì họ sẽ sửa lỗi bé mắc phải và cũng tạo động lực khuyến khích bé học tiếng Anh tốt hơn.

Aone JSC -(nguồn: antoree)

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét