Đăng ký

Tuyển sinh 2018: Những mốc thời gian thí sinh cần phải nhớ


Aone JSC - Từ ngày 1/4 đến ngày 20/4, thí sinh thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại trường THPT đang theo học.



Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp các nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018, các trường phải công bố Đề án tuyển sinh trước ngày 20/3.

Hiện tại, nhiều trường đã công bố phương án, chỉ tiêu tuyển sinh lên website của trường. Tuy nhiên, từ nay đến ngày 20/3 các trường vẫn có thể điều chỉnh phương án tuyển sinh năm 2018, do đó, thí sinh cần phải lưu ý thông tin của các trường để có lựa chọn ngành phù hợp.


Từ ngày 1/4 đến ngày 20/4, thí sinh thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng tại trường THPT đang theo học. Thí sinh không bị giới hạn số lượng trường xét tuyển nhưng phải phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Từ ngày 19/7 đến ngày 28/7 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức là trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển. 

Từ ngày 16/8, các trường cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Từ ngày 22/8, các trường thực hiện xét tuyển bổ sung. Theo đó, các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển. 

Bên cạnh đó, mùa tuyển sinh 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ sung đối tượng được ưu tiên tuyển thẳng. Cụ thể, những thí sinh được giải thưởng trong các cuộc thi về Mỹ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng, trung cấp các ngành đào tạo tương ứng.



Đối tượng người đạt một trong các giải nhất, nhì, ba tại các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế, nếu có bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định của pháp luật thì được tuyển thẳng vào các trường để học ngành, nghề phù hợp với nghề đã đạt giải. Theo đó, thí sinh phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/5/2018.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo gửi hồ sơ xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển kèm theo danh sách cho các trường có thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, trước ngày 1/6/2018.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, gửi kết quả xét tuyển thẳng cho các Sở Giáo dục và Đào tạo để thông báo cho thí sinh trước 17 giờ ngày 18/7/2018.

Đối với thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển đã đăng ký vào trường, các trường tổ chức xét tuyển theo lịch tuyển sinh. Các trường báo cáo kết quả xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 24/7/2018.
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét