Đăng ký

Cùng con học giỏi từ vựng tiếng Anh mỗi ngày, tại sao không?


Aone.JSC - Qua sách báo, tivi và mạng internet, hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp các bậc phụ huynh dạy tiếng Anh con em mình mỗi ngày, tuy nhiên phương pháp nào cũng đạt hiệu quả như mong muốn. Việc học tiếng Anh ở trẻ nhỏ nên hướng vào cách học tập tự nhiên, vừa học vừa vui chơi, giao tiếp và tương tác. Mời quý phụ huynh cùng Trung tâm Anh ngữ Aone áp dụng một số mẹo giúp con em bạn học và nhớ ngay các từ vựng hàng ngày nha!



1. Đặt câu với mỗi từ mới
Sau khi cho các bé đọc và hiểu nghĩa của từ vựng, các bậc phụ huynh hãy hướng dẫn con đặt câu với từ đó. Tốt nhất nên khuyến khích con đặt câu gắn liền với các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày.


2. Học những từ có cùng từ gốc
Hãy khuyến khích bé tìm những hình thức danh – động – tính – trạng từ khác nhau.
Ví dụ: nếu học từ “Phát triển”: develop (dạng động từ), development (danh từ), developmental (tính từ).
Với mỗi dạng thức khác nhau, các bậc phụ huynh hãy hướng dẫn con đặt nhiều câu khác nhau để nhớ từ vựng lâu hơn.

3. Học theo chủ đề
Việc này hơi tốn thời gian của các bậc cha mẹ một chút, tuy nhiên thời đại công nghệ số chỉ cần một click chuột các bậc phụ huynh có thể tìm hàng ngàn bài học với cùng 1 chủ đề. Với mỗi từ dạy cho các bé, hãy hướng dẫn bé liên kết chúng với những từ khác trong cùng một chủ đề (giống như việc hình thành một sơ đồ tư duy). Điều này không những giúp bé nhớ được từ mới mà còn làm tăng vốn từ vựng nữa đấy.
Ví dụ khi bé học từ CAR (danh từ):
Hãy hướng dẫn bé nghĩ đến những danh từ gắn với Car: (những từ chỉ bộ phận của chiếc xe: windscreen (kính chắn gió); wheel (bánh xe) steering wheel (vô lăng)…
Hoặc hướng bé đến những động từ: to brake (hãm phanh); to accelerate (tăng tốc), to crash (đụng xe)…
Những tính từ miêu tả: fast (nhanh); rusty (han gỉ)….



4. Hướng dẫn bé cách tạo giấy nhớ
Với mỗi từ, hãy tạo một giấy nhớ, một phần ghi từ mới, một phần ghi nghĩa của chúng. Dán chúng ở những nơi mà bé hay vui chơi và nhìn thấy thường xuyên nhất.
Tập cho bé quan sát và các bậc phụ huynh có thể thay đổi và chọn ngẫu nhiên một vài tờ giấy nhớ để kiểm tra khả năng nhớ của con em mình.

5. Ôn lại từ mới cùng bé
Bé sẽ nhanh quên những từ mới mới học nếu như không ôn lại. Để bé thực sự ghi nhớ một từ, các bậc phụ huynh cần phải thường xuyên khuyến khích bé học tập lại và gắn từ mới với các hành động thường ngày.
Trên đây là một vài phương pháp giúp con em bạn có thể nhớ lâu những bài học từ vựng tiếng Anh. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên nôn nóng trong việc dạy và học tiếng Anh ở trẻ nhỏ, bởi các em còn cả một chặng đường dài để học tập và trưởng thành. Hãy khuyến khích con em mình học tập và phát triển thật tự nhiên.
Anh ngữ Aone chúc các bậc phụ huynh thành công!

Aone.JSC tổng hợp
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét