Đăng ký

Dạy tiếng Anh trẻ em dựa trên khả năng tiếp thu của trẻ

Aone.JSC - Ngày nay, khi điều kiện vật chất đã dư dả, các bậc phụ huynh đều tạo điều kiện học tập và chăm sóc con em mình một cách tốt nhất. Tuy nhiên, không phải ông bố bà mẹ nào cũng biết cách phát triển khả năng và tố chất của con em mình theo đúng hướng. Trung tâm Anh ngữ Aone sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích giúp các bậc phụ huynh trong việc phát triển khả năng tiếng Anh của con em mình từ tuổi còn nhỏ.

1. Giai đoạn trẻ chưa biết nói
Đây là giai đoạn trẻ học tất cả mọi thứ trong im lặng, không chỉ tiếng mẹ đẻ mà tiếng anh cũng được trẻ tiếp thu dưới hình thức này.
Trẻ sẽ tiếp thu tiếng Anh thông qua việc quan sát, lắng nghe và thông qua các cử chỉ của người nói. Trong giai đoạn này, các mẹ có thể cho bé xem những truyện tiếng anh với những hình ảnh con vật ngộ nghĩnh (nên chọn những hình ảnh ngộ nghĩnh thu hút được cái nhìn của trẻ).
2. Giai đoạn trẻ bắt đầu tập nói
Đây là giai đoạn mà trẻ bắt trước và nói theo người lớn một cách vô thức. Chính vì vậy, bạn thường xuyên đọc tiếng Anh cho trẻ nghe (có thể sưu tập những mẩu chuyện hay) hoặc có thể thường xuyên bật băng đĩa, đài với những đoạn hội thoại đơn giản để trẻ nghe, cảm nhận và tiếp thu và sau đó là nói theo một cách tự nhiên.
Một cách hiệu quả khác hay được áp dụng là mở các bài hát tiếng anh vui nhộn cho trẻ nghe. Trẻ không những học đươc các từ tiếng Anh đơn giản mà còn giúp trẻ mạnh dạn nhảy theo điệu nhạc và tự tin thể hiện mình. Các bậc cha mẹ cũng nên hình thành cho trẻ tập nói tiếng anh như tập nói tiếng việt trong giai đoạn này.
3. Giai đoạn xây dựng ngôn ngữ tiếng Anh cho trẻ.
Ở độ tuổi lớn hơn, bé đã nói sõi tiếng việt thì trẻ bắt đầu học cách ghép vần, ghép chữ – những gì mà giai đoạn 1 chúng nhìn thấy, giai đoạn 2 chúng nghe thấy thành câu chữ trong giai đoạn 3.
Giai đoạn này bé có thể đọc, ghép ,viết được những câu đơn giản. Bởi vậy, trong giai đoạn này nên tạo dựng cho bé một môi trường tiếng Anh chuẩn mực để bé tiếp thu, học hỏi và phát huy khả năng của bản thân. Ở giai đoạn này có thể cho bé làm các bài tập nhẹ dưới hình thức vừa học vừa chơi giúp bé có khả năng nhớ từ vựng và những câu đơn giản trong đời sống hàng ngày.


Như vậy, khác với những gì người Việt Nam được học. Học câu chữ, ngữ pháp trước khi học nói và nghe thì ở trẻ đã hình thành kỹ năng nghe và tiếp thu trước, sau đó tập nói và sau cùng bé mới vận dụng để viết. Đây là phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất hiện nay đối với trẻ nhỏ. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy bồi dưỡng kỹ năng đó cho trẻ bằng cách mua cho trẻ những loại sách truyện tiếng anh thiếu nhi có tính chất vui nhộn và bổ ích, thường xuyên cho trẻ nghe những chương trình tiếng anh.
Việc học tiếng Anh sớm giúp bé có khả năng học tập và phát triển ngôn ngữ tốt hơn, tuy nhiên không nên bắt ép bé học quá nhiều gây ra tâm lý nhàm chán và bị động tiếp thu kiến thức. Các bậc phụ huynh hãy nhớ rằng, bé còn cả một chặng đường dài phía trước để học tập trên ghế nhà trường.

Vì vậy, đừng thấy khả năng của con em mình chưa đạt như kỳ vọng mà vội vàng gây áp lực cho trẻ trong học tập. Chúc các bậc phụ huynh của Trung tâm Anh ngữ Aone luôn sáng suốt trong việc dạy dỗ và uốn nắn những mầm non tương lai!

Aone.JSC biên tập
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét