Đăng ký

Bàn về ngữ pháp và từ vựng

Aone JSC - Ngữ pháp và từ vựng cái nào quan trọng hơn? Cái này hơi khó trả lời, nhưng theo mình thấy với những trường hợp các bạn mới bắt đầu học lại các khóa học tiếng Anh thì thường là thích học ngữ pháp hơn là từ vựng. Khi đọc một câu, kể cả bạn chả hiểu ngữ pháp là gì mà chỉ cần có vốn từ vựng tốt thì cũng có thể hiểu được nghĩa của câu nhưng nếu biết ngữ pháp mà vốn từ không có thì có đọc lên cũng chả hiểu gì. Vì thế nên trong bài chia sẻ lần này mình sẽ nói qua một chút về vấn đề ngữ pháp và từ vựng.

Về phần từ vựng khi học tiếng Anh thì sẽ chia ra làm hai chủ đề: giao tiếp ( chém gió hàng ngày) và học theo các chủ đề thường gặp trong cuộc sống ( đi du lịch, nấu ăn, vào siêu thị, mua sắm,...). Với chủ đề thứ nhất thì ta dễ học hơn vì nó gần gũi hơn, thích gì nói nấy nên khi học mọi người đều cảm thấy rất là thoải mái. Nhưng với chủ đề thứ hai thì bạn sẽ phải học những trường hợp mà bạn chắc chắn sẽ gặp trong cuộc sống dù ít hay nhiều nhưng nó sẽ xảy ra vì thế nếu học theo những chủ đề lại này yêu cầu bạn phải bỏ công sức ra khá là nhiều.

Khi học về các chủ đề ngoài phần từ vựng của chủ đề đấy sẽ có nhiều từ vựng khác không nằm trong chủ đề, nhưng để hiểu được bài học ta vẫn phải học đủ những từ vựng đấy. Có thể khi học các giáo viên không bắt buộc phải học thuộc những từ này, tuy nhiên nếu bạn để ý và chịu khó học thuộc những từ ngữ này trình độ tiếng Anh của các bạn sẽ lên nhanh như "diều gặp gió" và các cụ gọi đây là "học một mà biết 10".  

Để học từ vựng nhanh chóng và hiệu quả mình khuyên các bạn là nên nhớ từ vựng bằng các hình ảnh trong các đoạn hội thoại ngắn. Cách này sẽ giúp các bạn nhớ nói tốt hơn mà không phải mất công nghe và dịch ở trong đầu. Khi đó bạn vừa học được từ mới dễ hơn mà lại còn luyện được phản xạ khi nghe nói như vậy là "nhất tiễn hạ song điêu".

Về phần ngữ pháp, theo mình thấy thì ngữ pháp không có gì là khó cả, bạn chỉ cần bỏ công sức ra làm bài tập hàng ngày thì mình đảm bảo 100% là ngữ pháp không thành vấn đề.

Do đó theo mình thấy thì từ vựng là quan trọng hơn cả, đôi khi ngữ pháp sai vẫn được nhưng từ mà không biết hoặc dùng sai thì nhiều vấn đề lắm!

"Bố mẹ bạn thường luôn muốn bạn biết cách đứng dậy, nhưng nếu bạn không bao giờ ngã bạn sẽ k cần phải biết điều đó"

                                                                      Aone JSC ( made by hkbbkn)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét