Đăng ký

Part of Speech

Aone JSC - Bài này phải học trước tiên dù nghe có vẻ khó hiểu. Không chịu hiểu thì tốt nhất đừng đọc tiếp. Hiểu được bài này thì học tiếng Anh sẽ đơn giản hơn rất nhiều! 
Trong tiếng Anh có nhiều Part of Speech/ Từ Loại, trong bài này mình chỉ đề cập mấy loại phổ biến sau: Noun, Pronoun, Verb, Adjective, Adverb, Preposition

Noun
Noun/ Danh Từ (N) là mảng mình quan tâm nhất. Nhưng ở đây chỉ trình bày đơn giản thôi. Danh từ là từ chỉ người, vật, việc. Danh từ có loại đếm được, loại không và cũng có cả số nhiều, số ít. Sang bài khác mình nói sau. Học về các phân loại này nên học kèm bài tập.

Pronoun
Pronoun/ Đại Từ (P) không khó vì dùng quen nên ai cũng nhớ. Nhưng phân loại thì lằng nhằng. Về vị trí cũng có, về tính chất xác định hay không cũng có, chỉ người, vật hay vị trí cũng có luôn. Tuy nhiên, loại từ này rất dễ học vì đa phần các ví dụ đơn giản mình dẫn đều dính đến đại từ.

Verb
Riêng về Verb/ Động Từ (V) các bạn xem bài về Sentence Pattern/ Cấu Trúc Câu mình có nói qua một chút. Hiểu nhanh thì câu nào cũng cần động từ. Trontiếng Việt thì khác nhé vì một số câu chả có động từ gì hết nhưng tiếng Anh thì kiểu gì cũng cần (trường hợp đặc biệt không tính).

Adjective
Về Adjective/ Tính Từ (Adj) chỉ cần nhớ giùm mình các nhóm tính từ khác nhau ví dụ liên quan tới quan điểm (opinion) như great, nguồn gốc (origin) như Chinese, màu sắc (color) như black, chất liệu (cấu tạo) (material) như plastic, v.v. Sẽ có bài cụ thể hơn sau này.

Adverb
Adverb/ Trạng Từ (Adv) được cấu tạo từ tính từ (đa số) nên học tính từ thì suy ra trạng từ. Khác với tính từ bổ nghĩa (modify, complete) cho danh từ, trạng từ bổ nghĩa cho động từ. Một số trạng từ còn đứng đầu hoặc cuối câu (lúc này phải xét Trạng Ngữ nếu xét theo chức năng trong câu).

Preposition
Preposition/ Giới Từ (Prep) hay bị nhầm với Particle/ Phân Từ. Giới từ chủ yếu chỉ được nhắc tới khi đề cập: Preposition of Time/ Trạng Từ Chỉ Thời Gian, Preposition of Place/ Trạng Từ Chỉ Vị Trí và Prepositional Phrase/ Giới Ngữ.

Kết Luận
Sẽ có khoảng 10-15 bài mở rộng cho từng khái niệm được nhắc tới bên trên. Phạm vi của một bài là quá nhỏ để đề cập tới rất nhiều khái niệm bản lề. Bạn nào thấy vắn tắt quá mình cũng chịu. Mảng này rất lớn và được rất nhiều người phân tích nên càng nhiều khái niệm. Hiểu được thì rất có lợi cho việc... ôn thi.

"Hãy loại bỏ từ "giá như" và những từ đồng nghĩa với nó ra khỏi cuộc sống"

                                                                                 Aone JSC ( made by HKBBKN)
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét