Đăng ký

Các dạng bài tập Hóa học chắc chắn thi THPT Quốc gia năm 2018

ANU - Năm 2018 thực sự là một năm khó khăn đối với teen 2k bởi đề thi sẽ mang tính phân hóa cao hơn vì thế yêu cầu các em học sinh phải nắm chắc các dạng bài tập.

Các dạng bài tập Hóa học chắc chắn thi THPT Quốc gia năm 2018

Để các thí sinh có thể chủ động trong quá trình ôn luyện của mình, dưới đây là các dạng bài tập Hóa học chắc chắn sẽ xuất hiện trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được chia thành 10 chuyên đề khác nhau.

Bài toán este – lipit

Trong phần này các thí sinh cần đặc biệt chú ý đến thủy phân este trong môi trường kiềm và phản ứng đốt cháy. Các em học sinh cần lưu ý về phương trình phản ứng và tỷ lệ phản ứng để làm bài nhanh hơn. Việc nắm vững kiến thức có thể giúp các bạn thí sinh đạt điểm tối đa trong bài thi.

Dạng bài toán Amino Axit

Đây là dạng bài trọng tâm trong Hóa Hữu cơ lớp 12 vì vậy các học sinh cần ôn tập thật kỹ để có thể ghi điểm tối đa, thí sinh cần lưu ý phản ứng của nhóm chức COOH, NH2 và phản ứng với HCl, NaOH

Dạng bài toán Cacbonhydrat

Ở phần này học sinh cần lưu ý đến các dạng phản ứng tráng bạc, phản ứng thủy phân và phản ứng lên men, trong đó được nhắc đến nhiều nhất là phản ứng tráng bạc và cần lưu ý tỷ lệ phản ứng của các chất. Việc ghi nhớ tỷ lệ phản ứng giúp các học sinh tính toán được nhanh chóng hơn.

Các dạng bài tập Hóa học
Dạng bài thi phần Polime

Polime là phần ít xuất hiện nhất trong đề thi, các lý thuyết và công thức về Polyme cũng dễ gây nhầm lẫn vì thế nên sử dụng sơ đồ tư duy để ghi nhớ kiến thức về sản phẩm.

Dạng bài tổng hợp hữu cơ

Câu hỏi lý thuyết liên quan đến hữu cơ thường xuất hiện ở các phản ứng AgNO3/NH3, Cu(OH)2, H2, Br2, thông thường có các bài nhận biết và các phản ứng thực tế.

Phần Đại cương kim loại

Cần lưu ý phản ứng giữa axit với điều chế kim loại và dãy điện hóa, cần phải sử dụng thành thạo định luật bảo toàn khối lượng và định luật bảo toàn electron.

Dạng bài toán kim loại kiềm, kiềm thổ, nhôm

Dạng bài cần lưu ý trong phần này là kim loại kiềm, kiềm thổ tác dụng với nước, bài toán CO2 tác dụng với dung dịch kiềm, bài toán về nhôm và hợp chất tác dụng với dung dịch kiềm và bài toán về nhóm cacbonat.

Môn Hóa học THPT Quốc gia năm 2018

Dạng bài phần Sắt và Hợp chất

Đây là dạng bài quan trọng thường xuất hiện từ 2-4 câu trong bài thi. Ở phần này các em cần lưu ý dạng bài toán sắt và hợp chất phản ứng với axit và áp dụng thành thạo các định luật như định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn electron.

Dạng bài phần Kim loại đặc biệt

Trong các kim loại đặc biệt cần lưu ý kẽm và Crom, đối với kẽm cần lưu ý dạng kẽm và hợp chất khi tác dụng với axit, kiềm và khai thác dạng bài này bằng phương pháp đồ thị.

Đối với Crom cần quan tâm dạng bài Crom 3+, Crom 6+ và câu hỏi về muối Crom trong các môi trường.

Dạng bài phần Tổng hợp vô cơ

Trong dạng bài này cần lưu ý:

- Kim loại tác dụng với axit, đặc biệt là hỗn hợp đồng, sắt tác dụng với axit
- Bài tập về dãy điện hóa: Dạng Fe2+ và Ag+
- Kim loại + H+ và NO3-
- Sử dụng các định luật bảo toàn

Trên đây là các dạng bài tập Hóa học thí sinh cần lưu ý trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 sắp tới. Các thí sinh cũng cần lưu ý không nên đăng ký nguyện vọng Đại học quá nhiều, nên đánh giá đúng thực lực của mình để chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

ANU - Nguồn: thptquocgia.org
Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét