Đăng ký

Điểm chuẩn đại học giảm, đừng dè chừng mà mất cơ hội

Aone JSC - Đây chính là lời khuyên của ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2018, sáng nay (14/7).

Điểm chưa “loạn” nhưng thí sinh đã “loạn” tâm trí

Theo ông Triệu, đề thi năm nay tính phân hóa tốt, phổ điểm đẹp hơn năm trước rất nhiều, điều này thuận lợi cho các trường Đại học trong công tác tuyển sinh, xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2018 được dễ dàng hơn.

Với phổ điểm như vậy, dĩ nhiên điểm chuẩn của trường Kinh tế Quốc dân năm nay sẽ giảm, nhưng không có nghĩa chất lượng đầu thấp, ngược lại tính phân loại học sinh cao thì chất lượng sẽ cao.

Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đạo tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Ông Bùi Đức Triệu đưa ra lời khuyên: “Tùy vào từng ngành riêng biệt của Nhà trường, dự kiến, điểm xét tuyển sẽ giảm trung bình từ 1 đến 3 điểm. Vì thế, khuyến nghị chung với tất cả thí sinh và phụ huynh nên lấy điểm của mình, cộng thêm 3 điểm nữa, rồi so sánh với điểm chuẩn 2017 thì sẽ tính được khả năng đỗ đến đâu. Sau đó mới cân nhắc đến chuyện thay đổi nguyện vọng sắp tới đây; tránh tình trạng điểm chưa loạn, phụ huynh và thí sinh đã loạn tâm lí trước.

Ví dụ năm trước, ngành Kế toán của trường lấy 27 điểm; trong khi năm nay thí sinh được 24 điểm, vậy thì cứ mạnh dạn đăng kí, đừng dè chừng mà mất cơ hội”

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân: Điểm chuẩn giảm, đừng dè chừng mà mất cơ hội

Ông Triệu cũng cho biết thêm, đối với một số ngành “hot” như ngành kinh tế, tài chính – ngân hàng, kế toán, kiểm toán..., nhiều thí sinh đăng kí nên điểm sẽ biến động không lớn. Do đó, các thí sinh nên cẩn trọng khi đăng kí các ngành này, chú ý nhiều hơn đến các ngành bên dưới, làm sao để nâng cao tỉ lệ đỗ vào trường hơn là đỗ vào đúng ngành quá sức điểm của mình.

Đồng thời, ông Triệu lưu ý với phụ huynh và thí sinh “không nên rút hồ sơ, chỉ có chuyện thêm hồ sơ, chứ không bớt. Thêm hồ sơ xét tuyển đồng nghĩa cơ hội vào Đại học sẽ tăng lên theo, đừng vì mấy đồng phí mà bỏ rơi cơ hội. Nhưng cũng không nên thêm quá nhiều, tối đa 10 nguyện vọng là ổn nhất.

Nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về chỉ tiêu và điểm chuẩn dự kiến xét tuyển vào trường

Ngoài ra, các thí sinh và quý phụ huynh lưu ý, có thể thay đổi thứ tự các nguyện vọng, không nên rút hồ sơ chỗ nọ, nhập hồ sơ chỗ kia. Điều đó gần như vô nghĩa đối với quy chế tuyển sinh hiện nay, vì Nhà trường không hạn chế số lượng nguyện vọng và không thêm bất kì tiêu chí phụ nào ngoài các tiêu chí cứng của Bộ Giáo dục và Đào tạo” - ông Triệu nhấn mạnh.

Bí quyết dễ trúng tuyển đại học

Chia sẻ về bí kíp giúp các thí sinh đăng kí xét tuyển dễ dàng đậu Đại học theo tỉ lệ cao nhất, ông Triệu khuyên, khi đăng kí nguyện vọng, thí sinh nên chia thành 3 nhóm, theo nguyên tắc bậc thang: nhóm cao, nhóm trung bình và nhóm thấp.

Nhóm cao là các ngành lấy điểm đầu vào cao hơn điểm thi của chúng ta 3 điểm trở lên. Tương tự, nhóm trung bình là nhóm ngành lấy điểm sấp sỉ điểm gốc của mình trong khoảng cộng hoặc trừ 1 điểm. Và cuối cùng, điểm nhóm thấp là thấp hơn điểm của ta 3 điểm trở xuống. Với xác xuất như vậy, chúng ta sẽ chắc chắn nắm trong tay 1 tấm vé vào Đại học như mong muốn.

Toàn cảnh ngày hội tư vấn hướng nghiệp 2018

Ông Triệu cho hay, việc xét tuyển theo nguyện vọng 1, 2…n, các nguyện vọng bình đẳng ngang với nhau. Bình đẳng ngang khác bình đẳng dọc.

Bình đẳng dọc là khi đã trúng tuyển nguyện vọng 1, các nguyện vọng sau sẽ không xét nữa; còn nguyện vọng bình đẳng ngang nghĩa là nếu trượt nguyện vọng 1, ta sẽ được xét đến nguyện vọng 2, 3, 4….

Ví dụ, tôi được 25 điểm và đặt 5 nguyện vọng, nhưng đã trượt 4 nguyện vọng đầu, chỉ còn lại nguyện vọng thứ, trong khi các thí sinh khác được 24 điểm đăng kí nguyện vọng 1, nhưng điểm chuẩn là 25 điểm; thì tôi vẫn đỗ, các bạn khác vẫn trượt. Tóm lại, thí sinh cao điểm thì sẽ đỗ, trên điểm chuẩn cơ hội đỗ đã là 70%.

Thí sinh và phụ huynh chăm chú nghe tư vấn từ phía Nhà trường

Năm 2018, trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm xét tuyển 5.500 chỉ tiêu, với 37 ngành đào tạo. Nhận xét tuyển thêm các tổ hợp: C03 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử); C04 (Toán, Ngữ văn, Địa lí); D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh); D10 (Toán, Địa lí, Tiếng Anh).

Ba phương thức xét tuyển: dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia 2018. Xét tuyển kết hợp( Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5 trở lên, tổng điểm thi 1 môn bất kì và Toán từ 14 điểm trở lên; hoặc đã tham gia cuộc thi “đường lên đỉnh Olympia” có tổng điểm 2 môn bất kì và Toán từ 18 điểm trở lên). Xét tuyển thẳng HSG Quốc gia, giải KHKT.

Share on Google Plus

Giới thiệu Unknown

Trung tâm Anh ngữ và Bồi dưỡng văn hóa Aone trực thuộc Công ty cổ phần giải pháp tổng hợp Aone, cung cấp các khóa học tiếng Anh với sự hướng dẫn của Giáo viên nước ngoài; bồi dưỡng học sinh các môn Toán, Lý, Hóa khối Trung học phổ thông và các khóa kỹ năng mềm do những Chuyên gia hàng đầu trực tiếp giảng dạy.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét